Một ngành học phụ huynh nghe tên là lắc đầu, sợ ra trường thất nghiệp nhưng thực chất rất triển vọng, cơ hội rộng mở

(lamchame.vn) - Mặc dù ra đời và phát triển từ lâu nhưng ngành học tiềm năng này vẫn vấp phải nhiều định kiến.

Văn học được xem là trọng điểm tại các trường thuộc khối khoa học xã hội

Văn học không chỉ để trở thành nhà Văn

Nhiều người vẫn đang lầm tưởng ngành học chỉ thích hợp cho những nhà văn, nhà thơ... tuy nhiên thực tế thì Văn học lại sở hữu các cơ hội việc làm khá đa dạng. Với các kiến thức được trang bị trong suốt quá trình học, sinh viên có thể tự chủ động đặt ra những mục tiêu và theo đuổi những công việc liên quan mà bản thân mong muốn.

Sau khi tốt nghiệp ngành Văn học, sinh viên có thể hoạt động trong các lĩnh vực như: Phóng viên, bình luận viên, biên tập viên, tổ chức sự kiện, chuyên viên truyền thông... Ngoài ra, cũng có thể trở thành một nhân viên thông tin tại các cơ quan Chính phủ, Nhà nước hoặc ở lại trưởng để tiếp tục công tác giảng dạy các bộ môn có liên quan.

Với ngành học này tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM, sinh viên có thể chọn chương trình giáo dục chuyên ngành Văn học, Hán Nôm hoặc Biên kịch Điện ảnh - Truyền hình. Từ đây, người học có điều kiện để tham gia học tập trong một lĩnh vực chuyên sâu phù hợp với định hướng nghề nghiệp tương lai.

Về mức lương, với cơ hội nghề nghiệp đa dạng như trên thì thu nhập hàng tháng của các sinh viên cũng sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào vị trí việc làm và công việc. Hầu như thu nhập sẽ không giới hạn, nhất là khi người học có thể linh hoạt khi đảm nhận nhiều vị trí công việc và vai trò cùng lúc.

Tổng hợp

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU