Một tình huống thi vào 10 khiến phụ huynh Hà Nội tranh cãi nhất lúc này: Nhiều người nghi ngờ bịa chuyện, chính chủ phải đưa ra cả "bằng chứng"

(lamchame.vn) - Câu chuyện khiến hội phụ huynh chia thành 2 luồng tranh cãi.

Kết quả thi vào 10 của con được người mẹ chia sẻ

Nhiều người khuyên, thay vì tranh cãi, cận ngày kì thi tuyển sinh vào 10 ở Hà Nội bắt đầu. Bố mẹ nào có con đi thi thì nhắc nhở con nên thả lỏng, mang đầy đủ đồ dùng học tập (nhất là đối với môn Toán không thể thiếu compa, thước kẻ, bút chì, bút viết), phiếu báo dự thi, căn cước công dân. Đặc biệt trong bài thi không được phép viết 2 màu mực (vi phạm quy chế thi và bài thi sẽ bị hủy). Nhớ tìm đúng số báo danh của mình để ngồi.

Bắt đầu tiếng trống làm bài thì sẽ không được phép ra ngoài với bất kì lí do gì (trừ trường hợp gặp vấn đề đột xuất về bệnh và sức khỏe bắt buộc mới phải đình chỉ tạm thời thì và sẽ thi lại). Theo quy định thì hết 2/3 thời gian đối với môn Toán, Văn, môn Tiếng Anh thì thí sinh mới được nộp bài và ra về. Trước khi nộp bài ra về nhớ kí vào danh sách nộp bài thi và điền đầy đủ thông tin, số tờ trên giấy thi.

Chưa rõ thực hư câu chuyện trên ra sao nhưng sự quan tâm và đồng hành của gia đình trong giai đoạn thi cử là vô cùng quan trọng, góp phần giúp các sĩ tử giải tỏa áp lực.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU