Một trẻ sơ sinh có tải lượng virus SARS-CoV-2 cao gấp 51.148 lần bình thường khiến các nhà khoa học đau đầu

Đều bất ngờ thực sự đã đến khi các bác sĩ đo tải lượng virus của bệnh nhi này. Nó cao gấp 51,418 lần mức trung bình của các bệnh nhi khác.

 

Trẻ sơ sinh có tải lượng vi rút cao là một điều bất thường

Các phép đo ban đầu về lượng virus cao đến mức khó tin đến nỗi các nhà nghiên cứu đã chạy lại chúng trên một loại máy khác và nhận thấy kết quả tương tự. Giải trình tự gen cho thấy virus lây nhiễm cho đứa trẻ có đột biến biến thể tăng đột biến D614G, cũng như một đột biến mà họ chưa từng thấy trước đây - đột biến N679S. Phát hiện bất thường đến mức họ phải chuyển bản phân tích này trên một nền tảng khác với kết quả tương tự.

DeBiasi và các tác giả khác lưu ý rằng sự thay đổi cụ thể dường như liên quan đến cách thức virus xâm nhập vào cơ thể.

William Hanage, một nhà dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Harvard, suy đoán rằng "đột biến tăng có thể liên quan đến lý do tại sao tải lượng vi rút lại cao như vậy, nhưng tôi nghĩ rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận chính xác".

Tại Children National, không có bệnh nhân nào có biến thể tương tự, nhưng khi các nhà nghiên cứu truy vấn một cơ sở dữ liệu quốc tế mới nổi được các nhà khoa học trên toàn thế giới sử dụng để so sánh trình tự gen, họ đã ngạc nhiên khi tìm thấy sáu mẫu khác ở khu vực Maryland và Virginia, và hai mẫu nữa ở Delaware.

Có thêm bốn trường hợp ở Úc và Nhật Bản và một trường hợp ở Brazil. Thông tin y tế về họ không có sẵn trong cơ sở dữ liệu.

Giống như các nhà nghiên cứu khác, Beggs nhấn mạnh rằng bài báo "không có bằng chứng về biến thể mới này có liên quan gì đến việc khiến những đứa trẻ nhỏ ốm yếu hơn". Tuy nhiên, ông nói thêm, khi hàng triệu người bị bệnh, bất cứ điều gì có thể xảy ra về đột biến.

Theo WashingtonPost

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-tre-so-sinh-co-tai-luong-virus-sars-cov-2-cao-gap-51148-lan-binh-thuong-khien-cac-nha-khoa-hoc-dau-dau-162212402152806555.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU