Muốn con cả đời hưởng lợi thì bố mẹ phải rèn luyện cho con 4 thói quen càng sớm càng tốt, nhất là từ lúc lên 3

Đây chính là thời điểm cha mẹ nên quan tâm đến con để kịp thời ghi nhận và khen ngợi những ưu điểm của trẻ, thực hiện những hướng dẫn đúng đắn để trẻ luôn giữ được các thói quen tốt này.

 

Người dù có trình độ hay không thì cũng phải lịch sự. Giáo dục con cái biết nói lời cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ của người khác, biết nói lời xin lỗi nếu con mắc lỗi là điều hết sức cần thiết.

Dạy con "đi thưa về trình", gặp người quen biết chào hỏi. Biết giao tiếp tốt và sẵn sàng lắng nghe là một lợi thế cho con sau này. Ngoài ra, lời nói và việc làm có thể phản ánh phẩm chất của một người, đặc biệt là cách cư xử trên bàn ăn.

Khi ăn không nên vội ăn, đợi cả nhà đã yên vị rồi mới bắt đầu dùng bữa. Khi ăn không đùa giỡn, cũng không nên vừa ăn vừa xem các thiết bị điện tử.

Con đường dù dài bao nhiêu cũng phải bước từng bước, dạy con dù khó khăn thế nào cũng phải nỗ lực cùng con. Sự trưởng thành của một đứa trẻ là quá trình lâu dài, kiên trì, việc hình thành thói quen không thể có hiệu quả trong một sớm một chiều. Bố mẹ cần kiên nhẫn và giáo dục nhiều hơn nữa thì con chắc chắn sẽ rất xuất sắc.

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU