Năm học 2024 - 2025 sẽ không còn xếp loại học lực Giỏi; Trung bình; Yếu; Kém, một danh hiệu khác cũng biến mất: Phụ huynh lưu ý

(lamchame.vn) - Đây là năm học có nhiều thay đổi.

Ảnh minh hoạ

Vì thế, từ năm học này, cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông sẽ không còn các mức học lực: giỏi; trung bình;yếu; kém. Không chỉ thay đổi ở việc xếp loại học lực mà danh hiệu học tập của học sinh cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông từ năm học này cũng không còn danh hiệu Học sinh Tiên tiến.

Thông tư 22 vẫn có danh hiệu "học sinh Xuất sắc" và "học sinh Giỏi". Song hai danh hiệu này không ghi trong học bạ mà được sử dụng để khen thưởng cuối năm học.

Hiệu trưởng sẽ tặng giấy khen "học sinh Xuất sắc" cho học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học đạt mức Tốt, kết quả học tập cả năm học đạt mức Tốt và có ít nhất 6 môn học đạt từ 9,0 điểm trở lên.

Danh hiệu "học sinh Giỏi" dành cho học sinh có kết quả rèn luyện cả năm đạt mức Tốt và kết quả học tập cả năm đạt mức Tốt.

Trong Thông tư 22 năm 2021, Bộ GD-ĐT nêu rõ 2 hình thức đánh giá các môn học gồm: đánh giá bằng nhận xét và đánh giá bằng nhận xét kết hợp điểm số.

Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: giáo dục thể chất, nghệ thuật, âm nhạc, mỹ thuật, giáo dục địa phương, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình GDPT.

Theo nhiều ý kiến, bỏ xếp loại giỏi, yếu, kém sẽ không còn lạm phát danh hiệu học sinh giỏi, cũng sẽ không còn học sinh bị o ép học thêm vì loại giỏi hay vì sợ phải thi lại, ở lại lớp nếu không học thêm. Đặc biệt, trước đó xảy ra nhiều trường hợp học sinh chỉ thiếu 0,1 điểm trung bình để đạt danh hiệu học sinh khá/giỏi.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU