Nắng ấm rồi, cha mẹ hãy tận dụng làm ngay 4 điều này cho con, bé sẽ cao lớn hơn đấy!

Chiều cao của bé một phần do yếu tố di truyền, ngoài ra còn chịu ảnh hưởng khá nhiều từ chế độ dinh dưỡng, việc tập luyện và môi trường sống.

 

4. Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc

Buổi tối là thời gian hormone tăng trưởng trong cơ thể sản xuất để thúc đẩy xương phát triển. Khoảng thời gian hormone tăng trưởng hoạt động mạnh mẽ nhất là vào 23h - 2h. Do đó, cha mẹ cần đảm bảo con có giấc ngủ sâu vào ban đêm, vì ngủ càng ngon thì hormone tăng trưởng mới được sản xuất hiệu quả.

Để con có giấc ngủ chất lượng, cha mẹ chú ý không làm trẻ bị quá nhiều xáo trộn cảm xúc trước giờ đi ngủ, như buồn, vui, phấn khích quá mức. Khi ấy não con đang trong trạng thái hưng phấn cao, khó chìm vào giấc ngủ sâu. Ngoài ra bạn hãy tắt đèn, tạo không gian yên tĩnh, không cho con uống quá nhiều nước, ăn quá no trước khi lên giường ngủ...

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng họ không có chiều cao tốt thì con họ khó bề mà cao được. Thực tế, chiều cao của bé một phần do yếu tố di truyền, ngoài ra còn chịu ảnh hưởng khá nhiều từ chế độ dinh dưỡng, việc tập luyện và môi trường sống. Nếu cha mẹ làm tốt được 4 điều nêu trên, bé trở nên cao lớn sẽ không còn là mơ ước!

 

Theo Báo dân sinh

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU