Nếu bố không làm được điều này thì giáo dục cách mấy con cái cũng chẳng khá lên được!

(lamchame.vn) - Trước khi bắt ép con trở thành phiên bản hoàn hảo, người cha cần không ngừng phát triển bản thân từng ngày.

Người cha có ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc đời mỗi đứa trẻ.

Với cách dạy này, ngay ngày đầu tiên đi học, sau khi về nhà, con gái ông đã học được thói quen làm bài tập xong mới giải quyết việc khác. Ngoài ra, ông còn đặt nhiều quy tắc khác để hình thành cho con tính kỷ luật, sự tự giác. Nhờ ảnh hưởng bởi những thói quen tốt, con gái ông đã trúng tuyển 6 trường đại học danh tiếng.

Từ câu chuyện trên, có lẽ mỗi ông bố đều có cho mình bài học sâu sắc về cách giúp trẻ hình thành tính kỷ luật. Nếu con bạn lười biếng cũng chẳng sao. Đừng phàn nàn, đừng quát mắng, bạn có thể im lặng và nghiêm túc thực hiện mọi quy định đã đặt ra trước đó. Trẻ nhìn vào và tự thấy xấu hổ với bản thân, từ đó trẻ sẽ thay đổi.

3. Giúp không khí gia đình trở nên hòa thuận

Một ông bố từng hỏi vị giáo sư nổi tiếng như sau: "Thưa giáo sư, hãy cho tôi biết làm thế nào để con trai tôi có thể trúng tuyển Đại học Harvard?". Vị giáo sư ôn tồn trả lời: "Từ giờ trở đi, anh hãy thường xuyên về nhà đúng giờ và thể hiện tình yêu thương với vợ mình". Tâm trạng người vợ ổn định thì không khí gia đình sẽ hạnh phúc, ấm êm. Như vậy, đương nhiên con cái được sống trong một môi trường tốt.

Sau khi tan làm, thay vì người cha mải mê chơi điện thoại di động thì nên phụ giúp vợ việc nhà, trò chuyện cùng vợ để thấu hiểu nhau hơn. Như vậy, gánh nặng trên vai người vợ sẽ giảm xuống, không còn áp lực.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU