Nếu chú ý đến 6 điều này từ khi con còn nhỏ thì bạn quả thực là "bố mẹ vàng mười", con lớn lên ắt hẳn thành công và hạnh phúc

Nuôi dạy trẻ là công việc đầy gian khổ nhưng vô cùng ý nghĩa. Có những điều nếu bố mẹ biết càng sớm thì con lớn lên càng thành công.

Dành nhiều thời gian cho con bạn sẽ khiến chúng cảm thấy được yêu thương và quan tâm. (Ảnh minh họa)

5. Linh hoạt trong cách nuôi dạy con 

Nếu thường xuyên thấy không hài lòng về hành vi con thì có thể bố mẹ đang đặt quá nhiều kỳ vọng. Bên cạnh đó, môi trường sống cũng ảnh hưởng nhiều đến một đứa trẻ. Nếu muốn con thay đổi hành vi, bố mẹ có thể thử thay đổi môi trường sống. Hoặc bố mẹ có thể thay đổi cách nuôi dạy của mình.

Hãy thử nghĩ lại xem, bạn có đang quá nghiêm khắc với con? Bạn có đang nói "Con không được thế này", "Con phải làm cái kia" quá nhiều hay không? Bạn có đang giám sát con mọi lúc, mọi nơi, đối xử với con như một "thiếu niên còn quấn tã"?

Cha mẹ theo sát con là tốt nhưng cần có mức độ. Đừng khiến con cảm thấy ngột ngạt trong chính gia đình mình. Hãy cho con được tự do trong khuôn khổ. Đừng bắt con phải thay đổi khi chính bố mẹ không chịu đổi thay! Muốn con tốt hơn, cần phải có sự linh hoạt từ cả hai phía.

6. Biết rõ nhu cầu và những hạn chế của bản thân

Cuộc đời này vốn không có ai hoàn hảo và các bậc cha mẹ cũng vậy. Đừng cố luôn tỏ ra mình tài giỏi, trải đời hơn con. Bố mẹ hãy dũng cảm thừa nhận, chính mình cũng có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Việc bố mẹ tự thừa nhận mình còn thiếu sót cũng giúp con học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống, giúp con tự tin và giảm áp lực.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng phải dành thời gian cho chính mình. Hãy cho mình một buổi đi chơi riêng, một tối thật rảnh rỗi để cân bằng cuộc sống. Chỉ khi tinh thần của bạn thật tốt thì mới có thể nuôi dạy con cái khỏe mạnh cả về tâm hồn và thể chất.

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU