Cảm xúc có thể giúp chúng ta trong một số trường hợp nhưng trong những tình huống liên quan đến tiền bạc, cảm xúc lại thường là yếu tố gây hại.
Một số người tiêu rất nhiều tiền khi họ buồn chán, tức giận hoặc gặp stress. Việc mua sắm khiến họ cảm thấy dễ chịu hơn, thế nhưng nó lại làm ví của họ trở nên rỗng tuếch.
Các nhà quản lý tài chính thành công sẽ không để cảm xúc ảnh hưởng đến cách họ tiêu tiền, cũng như không để cảm xúc chi phối các quyết định đầu tư. Những quyết định tài chính dựa trên yếu tố thực tế luôn đem lại hiệu quả và lợi nhuận vượt trội so với các quyết định tài chính do cảm xúc thao túng.
Theo Nhịp Sống Việt