Nếu mắc phải 5 sai lầm dạy dỗ này, bố mẹ cần sửa ngay nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của con

Tương lai của một đứa trẻ ra sao sẽ phụ thuộc rất lớn vào sự dạy dỗ của cha mẹ. Những kiểu dạy dỗ sai lầm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của trẻ.

 

4. Bố mẹ không khuyến khích con học tập

Nếu muốn con học tốt, bố mẹ cần không ngừng khuyến khích, đưa ra những lời ngợi khen (tất nhiên phải hợp lý, tránh quá mức) để con có động lực hơn. Việc luôn được bố mẹ công nhận những nỗ lực cũng khiến con không ngừng phấn đấu, có kết quả học tập tốt hơn. Ngược lại, nếu bố mẹ lúc nào cũng hờ hững, không thực sự quan tâm đến con thì chẳng mấy chốc con dễ dàng chán nản. Thành tích vì vậy tụt lùi, khó mà bằng với chúng bạn.

5. Bố mẹ quá độc đoán

Nhiều bậc cha mẹ có tính cách độc đoán đến mức ép con phải làm theo mọi thứ mình mong muốn, đi theo con đường được định sẵn. Họ không cho con theo đuổi ước mơ của mình, luôn đặt những quy tắc nghiêm ngặt. Trẻ lớn lên trong gia đình như vậy thường bị áp lực và mệt mỏi vì luôn phải sống dưới cái bóng của bố mẹ. 

Trẻ dần bị phụ thuộc, không có chính kiến, cũng không dám nói lên nguyện vọng của mình. Đứa trẻ như vậy tất nhiên khó mà thành công sau này.

 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU