Nếu sở hữu 4 điều này thì con bạn là một đứa trẻ đang sống và được nuôi dưỡng trong sự hạnh phúc

Con của bạn có được bao nhiêu điều dưới đây?

Ảnh minh họa.

- Nên dạy trẻ công việc nhà vừa sức như 1 trách nhiệm đóng góp: Khi trẻ được dạy và hướng dẫn để có trách nhiệm với các công việc trong gia đình phù hợp càng sớm thì tại thời điểm đó não bộ của trẻ sẽ hoạt động để bắt đầu đáp ứng với các tình huống như sắp xếp thời gian để làm, tìm giải pháp nếu công việc khó, hiểu sự vất vả, thông cảm,... Lúc này, não bộ luôn ở tư thế sẵn sàng và luôn giúp trẻ nhận ra điều tất yếu trong cuộc sống là cống hiến và làm việc, tất nhiên sự hướng dẫn, động viên hay khích lệ từ bố mẹ cũng không kém phần quan trọng.

- Hãy cho trẻ trải nghiệm cảm giác thất bại: Giúp trẻ tự nhận ra kết quả "không như mong đợi" trong cuộc sống hàng ngày và học cách chấp nhận nó như 1 điều tất yếu phải xảy ra. Cha mẹ nên yêu thương và che chở trẻ như người quan sát, đừng chỉ lo trẻ gặp khó khăn mà làm thay cho trẻ. Cái đó không phải là che chở lo lắng mà là lấy mất cơ hội để trẻ hiểu về sự thất bại - điều mà tất yếu phải có trong cuộc sống.

- Trẻ nên tham gia các bộ môn năng khiếu hoặc có giờ chơi thể thao với các bạn ít nhất 3 lần/ tuần. Việc này giúp trẻ hình thành tính gắn kết với mọi người xung quanh, đồng thời tìm ra và phát huy thế mạnh của bản thân nếu có.

 

https://afamily.vn/neu-so-huu-4-dieu-nay-thi-con-ban-la-mot-dua-tre-dang-song-va-duoc-nuoi-duong-trong-su-hanh-phuc-20220519165310142.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU