"Ngã ngửa" với những thực phẩm bổ dưỡng mẹ cho con ăn hằng ngày mà không biết rất có hại cho trẻ sơ sinh

Trẻ con đặc biệt là trẻ sơ sinh cần nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải thực phẩm bổ dưỡng nào các con cũng có thể ăn được.

(Ảnh minh họa)

Trứng: Đây là thực phẩm rất bổ dưỡng, thường được các bà mẹ cho con ăn. Bởi trứng chứa lượng protein, vitamin D và chất khoáng dồi dào. Tuy nhiên, trứng lại là món ăn rất dễ gây dị ứng cho trẻ, đặc biệt là lòng trắng. Đối với những bé dưới 6 tuổi, ăn lòng trắng trứng có thể khiến bé nổi mề đay, chàm và một số bệnh khác. Đặc biệt, mẹ càng không nên cho con ăn trứng sống hoặc trứng chưa chín kĩ.

Hải sản có vỏ: Các loại tôm, hàu, sò, ốc... là những thực phẩm dễ gây dị ứng. Vì vậy không được khuyến khích cho trẻ dưới 1 tuổi ăn. Đặc biệt nếu trong nhà có người dị ứng với những thực phẩm đó, cha mẹ cần thận trọng trước khi nấu cho bé.

Các loại hạt: Đậu phộng, lạc... dễ gây dị ứng đối với trẻ dưới 1 tuổi. Chúng cũng là lý do phổ biến nhất gây hóc, nghẹt thở ở nhiều trẻ. Nếu vẫn muốn cho bé ăn, mẹ hãy xay nhuyễn hoặc nấu thật mềm.

Socola: Socola chứa hàm lượng caffein và đường quá cao, đây không phải là loại thực phẩm thích hợp cho trẻ dưới 1 tuổi.

Nước cam: Đây là những loại trái cây chứa nhiều vitamin nhưng lại có hàm lượng axit cao, gây khó chịu cho dạ dày non nớt của trẻ. Trẻ dưới 1 tuổi không cần kiêng ăn các loại trái cây này nhưng mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến dạ dày của bé.

Các loại thức ăn sẵn, đồ hộp: Xúc xích, mì tôm,... là những thực phẩm không được khuyến khích cho trẻ ăn nhiều. Ngoài ra trong siêu thị và các quán bán đồ ăn dành riêng cho trẻ nhỏ. Khi mua mẹ hãy kiểm tra thành phần chất dinh dưỡng, độ muối, đường, kiểm tra nhãn thật kỹ trước khi chọn cho con.

Nước giải khát, cà phê, trà, đồ uống có ga, rượu bia...: Bất kỳ thức uống chứa caffein đều không thích hợp cho em bé. Không nên vì bé đòi hay khóc lóc muốn uống mà bạn cho con nếm thử. Tanin trong trà có thể ngăn cản việc hấp thụ sắt trong thực phẩm của trẻ. Còn đồ chua hoặc đường, chất tạo ngọt trong nước giải khát sẽ ảnh hưởng đến răng trẻ. Một số loại nước tăng lực sẽ làm trẻ khó ngủ, tăng động và cáu kỉnh...

Lựa chọn thực phẩm cho trẻ dưới 1 tuổi cần phải được bố mẹ quan tâm, chú trọng đúng mực để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho con.

https://afamily.vn/nga-ngua-voi-nhung-thuc-pham-bo-duong-me-cho-con-an-hang-ngay-ma-khong-biet-rat-co-hai-cho-tre-so-sinh-2022051611224073.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU