Nghe 3 câu con thường nói, cha mẹ cần uốn nắn kịp thời

(lamchame.vn) - Trí tuệ cảm xúc của trẻ thể hiện qua những lời nói hàng ngày.

Ảnh minh họa

Khi thấy con thường xuyên nhờ cậy, cha mẹ không nên giải đáp ngay. Hãy đưa ra những câu hỏi gợi mở giúp con tư duy tìm cách giải quyết vấn đề. Khi đã làm được sẽ khiến trẻ cực kỳ thích thú, hào hứng và tự hào về bản thân. Trẻ sẽ có động lực thực hiện những việc tiếp theo. Bên cạnh đó, cha mẹ đừng quên dành lời khen ngợi cổ vũ tinh thần con.

3. Mọi thứ đều là của con, con không cho phép ai động vào

Những đứa trẻ thường xuyên nói câu này có nguy cơ hình thành tính cách không tốt như độc đoán, ích kỷ. Trẻ coi mình là trung tâm và muốn bản thân hưởng lợi nhiều nhất. Những đứa trẻ này dù có thông minh đến đâu cũng khó suôn sẻ trên đường đời, ít bạn bè thân thiết, không có nhiều mối quan hệ.

Vì vậy, khi thấy trẻ thường xuyên nói câu này, cha mẹ nên bồi dưỡng tâm hồn con bằng những hành động và lời nói hàng ngày. Chẳng hạn như cha mẹ hãy thủ thỉ khuyên nhủ con về sự bao dung trong cuộc sống, đọc cho con nghe những câu chuyện nhân văn vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Cha mẹ cũng nên đưa con đến nơi đông người và dạy con cách nhường nhịn, cách chờ người khác lấy đồ, cách xếp hàng khi thanh toán để con có những bài học thực tế, gần gũi nhất.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU