Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ có 3 giai đoạn vàng phát triển trí thông minh rất nhanh, bố mẹ đừng bỏ lỡ

Nếu bố mẹ nắm bắt được giai đoạn vàng phát triển trí não, trí thông minh của trẻ sẽ được cải thiện rất nhanh, học đâu nhớ đó.

Bố mẹ không nên ép trẻ làm những gì chúng không thích.

- Cùng trẻ tập thể dục

Việc bố mẹ và con cái cùng nhau tập thể dục sẽ thúc đẩy sự tiết ra các chất dẫn truyền thần kinh như dopamine, serotonin, adrenaline. Những thành phần này là chìa khóa để thúc đẩy các kết nối thần kinh não bộ.

Bố mẹ cần khơi dậy một cách ý thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong việc cầm, nắm, véo, ném, bắt tay, chạy nhảy, tham gia các môn thể thao… Việc rèn luyện tay chân sẽ thúc đẩy sự phát triển của tiểu não.

Ngoài ra, các hoạt động ngoài trời có thể giúp trẻ mở mang đầu óc, thúc đẩy sự phát triển các kỹ năng ngôn ngữ thông qua kích thích thị giác.

- Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cơ thể trẻ cần

Học viện Nhi khoa Mỹ cho biết, các chất dinh dưỡng có thể "xây dựng" não bộ bao gồm: Axit folic, protein, axit béo không bão hòa, DHA, ARA, vitamin D, vitamin B12… Nếu cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng này, nó sẽ gây bất lợi cho sự phát triển trí não suốt đời.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí tuệ của một người. Vì thế, muốn con cái thông minh, việc ăn uống đúng cách rất quan trọng.

- Đọc sách

Sách chứa đựng tri thức của nhân loại, việc đọc sách sẽ giúp thế giới nội tâm của trẻ trở nên phong phú, cải thiện được trí thông minh. Bố mẹ nên rèn luyện cho trẻ niềm yêu thích ngay từ nhỏ. Nếu thói quen đọc sách được duy trì từ sớm sẽ giúp ích rất nhiều cho trẻ khi lớn lên.

Tóm lại, nếu bố mẹ muốn con cái thông minh sáng dạ, có triển vọng trong tương lai cần chú ý đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Việc cải thiện trí thông minh của trẻ cần kiên trì trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả cao.

Nguồn: QQ, 163

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghien-cuu-cua-dh-harvard-tre-co-3-giai-doan-vang-phat-trien-tri-thong-minh-rat-nhanh-bo-me-dung-bo-lo-22202171212323263.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU