Ngôi trường ở Mỹ không áp lực điểm số, không có bài về nhà

(lamchame.vn) - Thời khoá biểu của học sinh theo học tại ngôi trường này bao gồm chơi cờ vua, quay phim, thảo luận. Tại đây, học sinh không áp lực điểm số, không có bài về nhà và cũng không cần làm bài kiểm tra.

Hàng trăm ngôi trường theo mô hình này đã được thành lập ở Mỹ trong thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Đa số chúng đều phải đóng cửa nhưng một số trường như Albany, Sudbury Valley vẫn tồn tại. Các chuyên gia giáo dục chia sẻ quan điểm rằng gần như học sinh không thể tìm ra cách các trường theo mô hình này hoạt động thành công. 

Nhiều người cho rằng các trường học như mô hình của Brooklyn Free School có thể trở nên phổ biến nếu vẫn duy trì các bài kiểm tra hay các chương trình giảng dạy. Song hoạt động của trường dựa trên niềm tin trẻ em có bản tính tò mò và học tốt nhất thứ chúng muốn chứ không phải thứ bị ép buộc. Một số cáo cáo cho rằng nhiều học sinh trưởng thành từ ngôi trường như vậy không bị ảnh hưởng nhiều khi vào đại học.

Theo CBS News, để tốt nghiệp Brooklyn Free School, học sinh phải trải qua những yêu cầu, thể hiện sự thành thạo trong các lĩnh vực như giao tiếp, điều tra, tư duy logic, phản biện.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU