Người phụ nữ 28 tuổi bị suy thận, bác sĩ cho biết: Ngày nào cũng uống loại nước này là thủ phạm gây bệnh

Với việc nâng cao mức sống và thay đổi trong chế độ ăn uống của con người hiện nay, ngày càng có nhiều bệnh nhân tăng acid uric máu.

Một số loại hải sản ăn nhiều cũng khiến acid uric trong cơ thể tăng cao

Cá cơm, cá mòi, cá trích, trai, cá tuyết, sò điệp, cá hồi rất giàu purin. Bình thường chúng rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với những người có hàm lượng axit uric cao sẽ khiến cho tình trạng thêm tồi tệ.

3. Đồ uống có chứa cồn

Không chỉ kiêng những thức ăn chứa nhân purin mà người bị tăng axit uric cũng phải kiêng các loại thực phẩm gây tình trạng rối loạn sản sinh và chuyển hóa purin như thức uống có cồn. Nếu bạn có thói quen uống nhiều hơn 2 ly bia mỗi tuần thì nguy cơ mắc bệnh gút của bạn sẽ tăng lên 25% so với những người không sử dụng. Nguy cơ này cũng xảy ra tương tự ở người uống rượu và các thức uống có cồn khác.

4. Nước canh hầm thịt

Nhiều người thích ăn nước canh hầm thịt vì cho rằng thịt và các thành phần khác tan trong nước dùng rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, cách làm này cũng làm sinh ra một lượng lớn purin, tiêu thụ thường xuyên cũng sẽ làm tăng axit uric.

Nguồn aboluowang

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-28-tuoi-bi-suy-than-bac-si-ngay-nao-cung-uong-loai-nuoc-nay-la-thu-pham-gay-benh-162201009135027820.htm

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU