Người Việt ở Indonesia kể chuyện tự chiến đấu với Covid-19: Bình tĩnh xử lý từng bước nhưng vẫn chuẩn bị sẵn tâm thư trăng trối

Khi nhận được kết quả xét nghiệm, bản thân chị Hòa, giống như nhiều người khác, không tránh khỏi rơi vào trạng thái hoang mang, sợ hãi, thậm chí hoảng loạn. Trớ trêu hơn nữa là nơi chị sống, bệnh viện đã quá tải và không tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

 

Chị khẳng định việc tiêm vaccine là hoàn toàn cần thiết trong bối cảnh như hiện nay: "Biến chủng Delta dễ lây lan và tình hình Covid-19 ngày càng phức tạp tại Indonesia, việc vợ chồng mình mắc Covid-19 là điều khó tránh. Nhưng chúng mình cảm thấy mình thật may mắn vì được tiêm vaccine trước khi bệnh. Ít ra, vaccine đã giúp chúng mình tránh khỏi các triệu chứng thực sự nặng đến mức phải nhập viện. Nếu không có vaccine, mình không dám tưởng tượng bản thân sẽ trải qua chuyện này như thế nào. Vì vậy, hãy tiêm vaccine ngay khi có cơ hội, dù là loại nào đi chăng nữa, miễn đó là vaccine đã được nhà nước cấp phép".

Chị Hòa nói: "Nhân đây, cho mình gửi thông điệp đến tất cả người dân ở quê hương Việt Nam của mình rằng giữa tình hình dịch bệnh phức tạp, mọi người hãy chủ động chuẩn bị mọi thứ cho mình và gia đình, giúp giảm áp lực tối đa lên nhà nước, hãy giữ sức khỏe tốt, tinh thần lạc quan, chuẩn bị kiến thức đúng đắn, sẵn sàng cho mọi trường hợp. Chỉ cần vậy thôi. Đừng hoang mang sợ hãi hay nghe những tin tức không qua kiểm duyệt làm cho mình thêm bất an. Nếu chẳng may bị nhiễm Covid-19, cũng đừng sợ hãi. Không phải cứ nhiễm Covid-19 là sẽ chết.

Dịch bệnh còn lâu dài với những diễn biến phức tạp. Mình hi vọng chia sẻ kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích phần nào đó tới mọi người. Mong người người, nhà nhà bình an!".

Cảm ơn chị Hòa về những chia sẻ thiết thực! Chúc chị và gia đình mạnh khỏe, bình an, vững tâm đi qua đại dịch!

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-viet-o-indonesia-ke-chuyen-tu-chien-dau-voi-covid-19-binh-tinh-xu-ly-tung-buoc-nhung-van-chuan-bi-san-tam-thu-trang-troi-162213007202808884.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU