Nguyên nhân mẹ bầu bị sảy thai và thời điểm an toàn cho ''chuyện ấy'' sau sảy thai

Những lưu ý về sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần của phụ nữ sau khi không may bị sảy thai dưới đây sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm cho bản thân mình.

Ảnh minh hoạ.

- Đảm bảo chế độ sống lành mạnh: Nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, loại bỏ các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và nên chăm chỉ tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, điều này sẽ giúp nâng cao thể chất cũng như giảm thiểu stress sau khi sảy thai. 

- Với người chồng: Nên kiêng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác để nâng cao chất lượng tinh trùng, giúp người vợ dễ dàng thụ thai hơn. 

- Đảm bảo đời sống tình dục lành mạnh: Làm chuyện ấy ít nhất 3 lần trong một tuần giúp cơ hội thụ thai tăng đáng kể, ngoài ra có thể tính thời điểm rụng trứng để quan hệ trước đó từ 3-4 ngày, điều này giúp bạn tăng cơ hội thụ thai hơn so với các thời điểm khác. 

Kết lại, thời điểm làm ''chuyện ấy'' lại và có thai ở lần kế tiếp cần tuỳ thuộc vào sức khoẻ thể chất và tinh thần của cả hai vợ chồng. Tuy nhiên, sau khi sảy thai, mẹ bầu cần đi khám để kiểm tra, nghe theo lời tư vấn của bác sĩ. Đồng thời cố gắng ăn uống, bồi bổ sức khoẻ để chuẩn bị cho lần mang thai sau.

(Tổng hợp)

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/nguyen-nhan-me-bau-bi-say-thai-va-thoi-diem-an-toan-cho-chuyen-ay-sau-say-thai-222022296162518846.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU