Nguyên nhân và cách khắc phục bệnh tóc bạc sớm ở trẻ

(lamchame.vn) - Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây ra bệnh tóc bạc sớm ở trẻ là do thiếu vi chất, ăn kiêng, bệnh tuyến giáp, bệnh bạch biến, di truyền...

3. Không thể coi thường dấu hiệu tóc bạc sớm ở trẻ

Trong nhiều trường hợp, tóc bạc sớm không đơn thuần chỉ là tình trạng tóc bạc, mà là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm hơn. Cụ thể, tóc bạc ở trẻ là dấu hiệu nghi ngờ bệnh xơ cứng mô sụn và bạch biến, nguyên nhân gây ra hiện tượng mất sắc tố tóc.

Ngoài ra, tóc bạc sớm ở trẻ còn là dấu hiệu báo trước bệnh co giật, khối u, rối loạn tuyến giáp và các rối loạn nội tiết khác. Do đó, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi làm các xét nghiệm sàng lọc sớm nguy cơ mắc các bệnh lý nêu trên.

4. Cải thiện tình trạng bạc tóc sớm ở trẻ thế nào?

- Tính đến nay vẫn chưa có phương pháp nào giúp điều trị triệt để tình trạng tóc bạc sớm ở trẻ, nhưng mẹ có thể khắc phục cho con bằng những phương pháp sau:

+ Đảm bảo bổ sung các dưỡng chất đầy đủ hàng ngày. Đặc biệt bạn nên chú trọng những nhóm vitamin A, B (B5, B12), vitamin C, E, riboflavin hoặc axit folic có trong các loại rau lá xanh đậm, hoa quả tươi như quả lê, mâm xôi và quả anh đào để giúp mái tóc trở nên chắc khỏe hơn.

+ Cho trẻ ngủ đủ giấc, giữ tinh thần tích cực, thoải mái, lạc quan và hạn chế lo âu, stress.

+ Hạn chế tác động hóa chất lên tóc trẻ như uốn, nhuộm, tẩy tóc hoặc dùng những sản phẩm khiến mái tóc bị hư hỏng nặng.

+ Cha mẹ hạn chế việc hút thuốc lá làm ảnh hưởng đến không khí trong nhà.

+ Khi trẻ bị bạc tóc sớm, mẹ không nên nhổ tóc thường xuyên vì điều này dễ làm tổn hại đến các nang tóc trên da đầu.

+ Mẹ có thể cân nhắc cho con sử dụng những loại thảo dược hỗ trợ làm mềm và đen tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn. Nên dùng các sản phẩm có chứa vừng đen, hạt đỗ đen, hà thủ ô hoặc cỏ lúa mạch,... đều là những chiết xuất từ thiên nhiên rất có lợi cho mái tóc.

+ Nếu trẻ có nguy cơ mắc các bệnh lý chuyển hóa thì nên đưa trẻ đi khám toàn thân, kiểm tra nội tiết, tuyến yên, tuyến giáp. Kiểm tra các dấu hiệu của bạch biến, u xơ củ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU