Nhận được bánh sinh nhật chồng gửi, nữ bác sĩ suy sụp trước dòng tin nhắn báo bạn đời cũng là bác sĩ bị nhiễm virus corona

Đang phải chiến đấu với dịch bệnh tại bệnh viện, nữ bác sĩ Dong Fang bất ngờ nhận được tin báo rằng chồng cô vừa mới bị nhiễm virus.

Các bác sĩ ở Trung Quốc cũng như Dong, hoạt động hết công suất từ trước Tết Nguyên đán đến hiện tại.

Dù 2 đứa con của Dong chỉ mới 4 và 10 tuổi nhưng chúng rất hiểu chuyện và không ngừng cổ vũ, động viên mẹ. Trong một đoạn video, con trai út của Dong đã nói: "Con nhớ mẹ lắm. Con biết mẹ đang phải chữa trị cho bệnh nhân nên con sẽ tự chăm sóc mình và không để mẹ phải lo lắng cho con. Sau này lớn lên, con sẽ làm bác sĩ. Vũ Hán ơi, cố lên nhé".

Theo Dong cho biết, con trai cô không hề biết gì về tình hình của bố chúng nó. Phổi của chồng Dong bị tổn thương nặng nề do virus và hiện đang phải nhờ đến thiết bị trợ thở. Hiện tại, bản thân Dong cũng không biết tình trạng sức khỏe của chồng cô có chuyển biến xấu hơn hay không.

Ngày 23/1, trước đêm Giao thừa, Dong đã bật khóc khi ngồi ở nhà một mình và đối diện với áp lực từ mọi phía. Từ đó, cô đã ngủ lại bệnh viện để trốn tránh cảm giác cô đơn. 

"Tôi từng rất an tâm vì nghĩ rằng mình có thể cùng chồng chiến thắng cuộc chiến này. Nhưng giờ đây, chồng đã bị cách ly và chỉ còn một mình tôi chiến đấu. Tôi chỉ hy vọng mọi thứ sẽ ổn trở lại càng sớm càng tốt" - Dong trải lòng.

(Nguồn: China Daily)

 

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU