Nhiều cặp vợ chồng trẻ phải IVF: Cảnh báo nhiều nguyên nhân khiến vô sinh hiếm muộn ngày càng trẻ hóa

(lamchame.vn) - Nhiều bạn trẻ lập gia đình một thời gian đang mong con nhưng vẫn chưa có "trái ngọt" nên đi khám sớm để can thiệp kịp thời.

Đối với nhóm nam, các bất thường về tinh trùng, số lượng, chất lượng tinh trùng ngày càng kém đi có thể liên quan đến nhiều yếu tố. Tuy nhiên ở nam giới, số lượng tinh trùng bất thường hẳn như không tinh trùng (chiếm khoảng 10-15% trong nhóm nam), số lượng, chất lượng tinh trùng suy giảm ở mức rất rất thấp (rất ít tinh trùng hoặc suy giảm) vẫn phải làm thụ tinh trong ống nghiệm IVF là nhóm nguyên nhân hàng đầu của nam giới.

Ngoài ra có nhóm liên quan đến rối loạn nội tiết, một trục nội tiết từ trung tâm đi đến tinh hoàn, suy trung tâm suy tinh hoàn, bất thường về di truyền hoặc hay gặp nhất là Klafenter. Một vài nguyên nhân rối loạn về xuất tinh cũng có thể là nhóm nguyên nhân của nam giới.

Ngoài những nguyên nhân trực tiếp về bệnh lý đó còn do rất nhiều yếu tố nguy cơ trong cuộc sống như căng thẳng, lo âu, thói quen xấu như chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá… Áp lực công việc, không có thời gian tập thể dục thể thao, thừa cân…

Chuyên gia khuyên, nếu thấy những bất thường như không mang thai tự nhiên sau 12 tháng kết hôn (đối với những người trẻ đang mong có con) thì nên đi khám và điều trị sớm, tránh tốn nhiều công sức, tiền bạc.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU