Nhiều nguyên liệu trà sữa chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

(lamchame.vn) - Đội QLTT số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện nhiều nguyên liệu pha chế trà sữa chứa chất bảo quản vượt ngưỡng giới hạn so với tiêu chuẩn cơ sở tự công bố.

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, đại lý này đã bị xử phạt 48 triệu đồng vì hành vi buôn bán thực phẩm không đúng với tiêu chuẩn công bố. Đồng thời phải thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm thuộc các lô hàng sản xuất bị phát hiện vi phạm.

Hiện cơ quan quản lý thị trường đang tiếp tục làm việc với doanh nghiệp sản xuất để điều tra truy xuất cửa hàng nào, đại lý nào đã phân phối, tiêu thụ số nguyên liệu pha chế trà sữa không đảm bảo an toàn thực phẩm kể trên để giám sát, thu hồi xử lý theo quy định.

Vụ việc lần này một lần nữa cảnh báo với người tiêu dùng về chất lượng của sản phẩm trà sữa trên thị trường hiện nay. Qua các đợt kiểm tra, lấy mẫu định kỳ trước đó, cơ quan an toàn thực phẩm đã nhiều lần phát hiệu một số mẫu trà sữa thành phẩm có chứa độc tố nấm men mốc, các chỉ số vi khuẩn hiếu khí và coliform đều vượt quá ngưỡng cho phép.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU