Nhìn bạn thân trả giá đắt cho cuộc hôn nhân, tôi thấm thía 4 nguyên tắc khi muốn lấy chồng, đặc biệt điều thứ 4 không thể không nghe

(lamchame.vn) - Đừng vì tình yêu mù quáng mà làm hỏng cuộc đời.

Ảnh minh họa. (Nguồn AI)

Lúc mới đầu chồng cô ấy còn dỗ dành vợ, không ngừng vẽ vời tương lai tốt đẹp, nhưng dần dần cũng thấy phiền phức bực bội, cứ mỗi lần về nhà là vợ lại ca bài ca tiền, tiền, tiền, trong mắt vợ chỉ có tiền mà thôi. Vì giấc mộng kiếm được nhiều tiền, cậu ta nghỉ việc ở công ty của chú, tự mình đứng ra mở công ty. Nhưng do cái tính gì cũng phải tốt nhất, lại thêm không có đầu óc kinh doanh, cậu ta vay nặng lãi để duy trì công ty, kết quả là không trụ được, đến năm con trai của hai vợ chồng lên 6 tuổi thì công ty phá sản. Tiền thuê nhà vẫn là do bố mẹ vợ cho để sống.

Lúc này, là người khác thì đã ly hôn lâu rồi, nhưng cô bạn tôi thì không. Đơn giản thôi, chồng cô ấy lại quỳ gối cầu xin, khóc lóc kể khổ xin cô ấy cho một cơ hội. Vì lời dỗ ngon dỗ ngọt của chồng, hai vợ chồng tách ra ở riêng, chồng ở một nơi đi làm kiếm tiền, vợ ở một nơi chăm sóc con nhỏ. Không có tiền trong tay, vừa khổ vừa mệt, mỗi lần xin tiền chồng là hai người lại cãi nhau. Lúc này đây cô ấy mới nhớ lại những người đàn ông ngày xưa từng theo đuổi mình, mối nào tốt thì công ty riêng lên sàn chứng khoán rồi, mối nào không tốt thì cũng thuộc diện gia đình khá giả, công việc ổn định. Nhưng mũi tên đã bắn đi rồi thì không quay lại được nữa, bạn tôi đành dồn hết hy vọng vào chồng, hy vọng công việc ăn nên làm ra, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Kết quả thì ngược lại, chồng cô càng ngày càng giống bố mẹ chồng, đã không kiếm được đồng nào còn tiêu tiền như nước. Đau khổ hơn là anh ta ngoại tình, "tiểu tam" là một phú bà hơn anh ta 6 tuổi. Đã thế anh ta còn đổ mọi tội lỗi lên đầu vợ, nói rằng ở bên cô áp lực rất lớn, tình cảm dành cho cô sớm đã phai nhạt hết rồi. Lúc này bạn tôi mới khóc lóc ly hôn, ôm con tay trắng ra đi. Cũng may bố mẹ cô ấy vẫn tốt, dang tay đón con gái về nhà, giúp bạn tôi chăm con, đưa đón đi học, bạn tôi cũng quay lại đi làm. Không một ai dám nhắc đến chồng cũ trước mặt cô ấy, bố mẹ lo lắng, muốn giới thiệu thêm đối tượng cho con gái, nhưng bạn tôi giờ đây trái tim hoàn toàn nguội lạnh, ám ảnh với hôn nhân, không đồng ý xem mắt nữa.

Đừng vì tình yêu mù quáng mà làm hỏng cuộc đời

Thông qua câu chuyện của bạn tôi, tôi muốn nhắc nhở những bạn trẻ độc thân vài điều. 

Thứ nhất, hãy chọn người có trình độ học vấn, năng lực tương đương với bạn. 

Thứ hai, đúng là hôn nhât phải có tình yêu làm nền móng, nhưng kinh tế cũng quan trọng không kém, nếu kinh tế chưa ổn định thì đừng vội vã kết hôn. 

Thứ ba, không phải là bạn không thể chọn người có điều kiện kinh tế kém hơn mình, nhưng phải nhìn vào phẩm chất, nhân cách của người đó có tốt hay không. Có thể bây giờ người ta khó khăn, nhưng họ có ý chí phấn đấu, nỗ lực vì tương lai của cả hai, nói ít làm nhiều, vậy thì bạn có thể yêm tâm cùng người đó xây dựng cuộc sống. 

Và điều cuối cùng, ý kiến của cha mẹ rất quan trọng. Người cha mẹ chọn chưa chắc đã đúng, nhưng người cha mẹ phản đối thì chắc chắn đúng, bạn nhé.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU