Những chìa khoá để thế giới chấm dứt đại dịch COVID-19

Sự kết thúc của đại dịch có thể đã ở trong tầm mắt, và dưới đây là những chìa khoá để chúng ta có thể đẩy lùi cuộc khủng hoảng sức khoẻ cộng đồng toàn cầu này.

Bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà.

Tại Mỹ, bất chấp sự công nhận rộng rãi về tầm quan trọng của chẩn đoán nhanh và phát hiện sớm, xét nghiệm vẫn là một chiến lược kiểm soát nhiễm virus chưa được sử dụng rộng rãi. Về mặt này, Mỹ đang thua xa các nước khác. Anh đã cung cấp các xét nghiệm miễn phí cho tất cả cư dân để mọi người có thể xét nghiệm hai lần /tuần. Canada đang cung cấp các xét nghiệm nhanh miễn phí cho các doanh nghiệp. Singapore và Nhật Bản cung cấp xét nghiệm qua hệ thống máy bán hàng tự động phổ biến.

Tại Mỹ, Tổng thống Biden đã nói ông có kế hoạch cung cấp 280 triệu bộ xét nghiệm nhanh với giá 7 USD/bộ. Sau đó, Nhà Trắng tuần trước thông báo có kế hoạch tăng gấp bốn lần số lượng các xét nghiệm tại nhà vào tháng 12.

Các chuyên gia y tế cho rằng, Mỹ cần thúc đẩy lớn hoạt động xét nghiệm tại nhà, với mục đích cung cấp đủ để mọi người Mỹ được xét nghiệm ít nhất hai lần/tuần. Với việc bổ sung xét nghiệm miễn phí và dễ tiếp cận, trong vài tháng tới nước Mỹ có thể đạt tới một thời điểm COVID-19 không còn là một vấn đề quan trọng khi nhà chức trách đưa ra các quyết định về việc làm, trường học, hoạt động xã hội và du lịch.

Sự kết thúc của đại dịch không phải là một khái niệm xa vời nữa. Các nhà khoa học cho rằng, ngoại trừ kịch bản bùng nổ một loại biến thể mới tồi tệ hơn nhiều, chúng ta đã vượt qua những ngày đen tối nhất của đại dịch COVID-19. Virus có thể vẫn tồn tại, nhưng nếu chúng ta được trang bị những công cụ phù hợp, nó sẽ không thể chi phối cuộc sống của chúng ta nữa.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU