Những đồ vật tuyệt đối không làm sạch bằng giấm bạn cần ghi nhớ

Hãy cùng tìm hiểu xem có những loại đồ dùng hay vết bẩn gì không được sử dụng giấm nhé.

 

Lưu ý khác khi dùng giấm làm sạch

Giấm được xem là nguyên liệu làm sạch hiệu quả vì giàu axit – chất có tính tẩy mạnh. Tuy nhiên chị em cần lưu ý:

- Có hàng chục loại giấm khác nhau nhưng chỉ có mỗi giấm trắng được làm từ axit axetic kết hợp với nước mới có tác dụng làm sạch.

- Giấm có tính axit nên đối với nhiều đồ vật khác như vải thì sẽ dễ bị ố vàng. Do đó, cần nên tạo hỗn hợp pha loãng với nước để hạn chế sự gây hại đó.

- Giấm là một chất tẩy rửa có khả năng khử trùng nhưng không phải là chất khử trùng. Cho nên bạn không nên sử dụng giấm làm chất khử trùng, đặc biệt là loại bỏ các mầm bệnh gây hại như vi khuẩn salmonella.

- Không thể phủ nhận ngoài các sản phẩm làm sạch chuyên dụng được bày bán trên thị trường thì chị em hoàn toàn có thể lựa chọn các giải pháp làm sạch từ nguyên liệu tự nhiên như chanh, giấm, baking soda… vừa an toàn vừa tiết kiệm. Tuy nhiên nếu muốn bắt đầu làm sạch vật dụng gì đó chị em nên tìm hiểu thông tin, bởi không phải nguyên liệu tự nhiên nào cũng làm sạch tốt mọi vật dụng. Điều này sẽ giúp tránh được các sự cố, thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

- Trường hợp nếu sử dụng các nước tẩy rửa, chất làm sạch chuyên dụng như nước rửa chén, bột giặt, thuốc tẩy… thì chị em cần chú ý 2 bước an toàn gồm:

- Đeo khẩu trang, nhất là với những ai có vấn đề về đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, hen suyễn, viêm xoang…

- Đeo găng tay cao su để tránh da tay bị ăn mòn, khô, bong tróc, lão hóa, thậm chí là nhiễm trùng khi bị tổn thương.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-do-vat-tuyet-doi-khong-lam-sach-bang-giam-ban-can-ghi-nho-2220211110151652212.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU