Nơi bẩn nhất trong nhà không phải là phòng vệ sinh mà chính là khu vực này: Bạn dùng mỗi ngày nhưng chắc chắn chưa biết cách vệ sinh cho đúng!

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm trên thế giới có hàng tỷ người mắc các bệnh liên quan đến thực phẩm.

 

Các thiết bị gia dụng, tủ lạnh cần được vệ sinh thường xuyên, nên vệ sinh định kỳ 1-2 tháng/lần. Lò vi sóng, nồi cơm điện, máy làm sữa đậu nành,… cũng nên được vệ sinh thường xuyên.

2. Bảo quản thức ăn sống và thức ăn chín riêng biệt

Từ lò mổ, vận chuyển, mua sắm rồi vào đến tủ lạnh nhà bạn là cả một hành trình dài vì thế thịt có thể bị nhiễm khuẩn, chẳng hạn như Salmonella, Escherichia coli, Campylobacter... Do đó, bạn cần bảo quản thực phẩm sống và chín trong các ngăn riêng biệt trong tủ lạnh.

Trừ thực phẩm đóng hộp, thời gian bảo quản của thực phẩm nói chung không quá một tuần, tốt nhất nên bảo quản thực phẩm đã nấu chín trong hộp có nắp đậy rồi mới cho vào tủ lạnh. Trái cây được bảo quản tốt nhất là đặt trong hộp kín.

(Theo Sohu, QQ)

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/noi-ban-nhat-trong-nha-khong-phai-la-phong-ve-sinh-ma-chinh-la-khu-vuc-nay-ban-dung-moi-ngay-nhung-chac-chan-chua-biet-cach-ve-sinh-cho-dung-22202111922913562.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU