Nữ đại gia đầu tiên của Việt Nam với khối tài sản lẫy lừng: 23 tuổi đã lấy chồng lần 3, chấp nhận cho chồng ngoại tình chỉ vì 1 điều nhức nhối

Giàu có lẫy lừng nhưng cuối cùng bản thân nữ đại gia lại không có được hạnh phúc trong tình cảm, không có được tấm chân tình cho đến cuối đời.

Thành Hà Nội ngày ấy.

Thành công liên tiếp, bà Tư Hồng mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang thực phẩm, cung cấp lúa gạo cho các nhà tù và vận chuyển tàu biển. Đội vận chuyển đường thủy của bà, trừ lái tàu và thợ xúc than là đàn ông, phần lớn là phụ nữ.

Sau này, 3 tỉnh miền Trung bị mất mùa vào năm 1902-1903, bà đã ra tay giúp đỡ.

Sự nghiệp thì thành công lẫy lừng như thế nhưng cuộc sống riêng của bà Tư Hồng thì lại đau khổ và chẳng mấy hạnh phúc. Bà trải qua 3 đời chồng nhưng chẳng có mụn con nào.

Người chồng Pháp càng ngày càng lộ thói trăng hoa, trai gái, thậm chí ngoại tình chẳng phải kiêng dè vợ. Cũng bởi vì bản thân không thể sinh con "cây độc không trái, gái độc không con" nên bà đành lặng thinh, ngậm ngùi cho qua. Mọi sự quan tâm, bà dồn cả cho người em. Khi thành công, bà đã đón vợ chồng em trai về cùng sống ở căn biệt thự tại ngõ Hội Vũ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Những năm cuối đời, bà gặp nhiều cú sốc nên sức khỏe suy giảm nhanh chóng. Thời điểm đó, gã chồng Tây bắt đầu ngày đêm ân cần chăm sóc và dụ dỗ vợ sang tên tài sản cho mình. Tuy vậy, nhận ra bộ mặt thật của chồng nên bà không ký, xé nát tờ giấy và quyết định ly hôn. Theo nhiều nguồn tin, trước khi qua đời bà để gia sản lại cho em trai và các cháu.

Tổng hợp

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-dai-gia-dau-tien-cua-viet-nam-voi-khoi-tai-san-lay-lung-23-tuoi-da-lay-chong-lan-3-chap-nhan-cho-chong-ngoai-tinh-chi-vi-1-dieu-nhuc-nhoi-162211501200622671.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU