Nữ hiệu trưởng trường mẫu giáo tham ô tiền tài trợ của công ty sữa

(lamchame.vn) - Bà Lê Kim Huê, hiệu trưởng một trường mẫu giáo ở Bạc Liêu, đã tham ô hàng trăm triệu đồng do công ty sữa chuyển vào tài khoản cá nhân.

Trường mẫu giáo Sao Biển nơi bà Huê công tác

Công an xác định nữ hiệu trưởng này đã có hành vi chiếm giữ, sử dụng tiền tài trợ của một công ty sữa ở Bình Dương chuyển vào tài khoản cá nhân bà Huê để tài trợ cho Trường mẫu giáo Sao Biển từ năm 2016 – 2019.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, Công an huyện Đông Hải nhận được kiến nghị khởi tố với nội dung: một số đơn vị, cá nhân có hợp đồng hoặc thỏa thuận cung cấp hàng hóa, dịch vụ, xây dựng công trình... với Trường mẫu giáo Sao Biển đã chuyển vào tài khoản cá nhân bà Huê hơn 300 triệu đồng.

Trong đó, một công ty sữa đã chuyển hơn 226 triệu đồng; các cá nhân khác chuyển gần 78 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Huê không báo cáo tập thể và không công khai minh bạch số tiền này.

Liên quan đến vụ việc trên, năm 2019, UBND huyện Đông Hải đã có kết luận thanh tra về việc quản lý, sử dụng tài chính của Trường mẫu giáo Sao Biển.

Cụ thể, trong 4 năm học (năm học 2015 – 2016 đến 2018 – 2019), Trường Mẫu giáo Sao Biển thực hiện công tác quản lý, sử dụng nguồn ngoài ngân sách chưa phù hợp với luật ngân sách, luật kế toán, quy chế chi tiêu nội bộ…

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU