Nữ sinh Hà Nội viết đơn xin bố mẹ cho đi học thêm, phụ huynh gạch bỏ 2 chữ: Kết cục sau 10 năm quá ngọt ngào

(lamchame.vn) - Sau 10 năm, nữ sinh này đã đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nhiều năm qua, Anh Phương được biết đến là "thợ săn học bổng" khi từng giành được hơn 10 học bổng danh giá.

Mỗi ngày Anh Phương dành tối thiểu 2 tiếng học tiếng Anh ngoài thời gian học trên lớp và học thêm, cố gắng học thêm được 40-60 từ mới/tuần. Cô luôn dành tối thiểu 8-10 tiếng/ngày để học, kể cả thứ bảy, chủ nhật, nghỉ hè, nghỉ Tết trong suốt 4 năm đại học. Sau hai năm thì cô trở thành chủ nhiệm CLB tiếng Anh của trường.

Gia đình không có điều kiện tài chính để đi tự túc nên Anh Phương quyết tâm học thật tốt đại học ở Việt Nam, rồi sau đó xin các suất học bổng toàn phần ở nước ngoài.

Kết quả, sau 4 năm, tiếng Anh của cô vừa đủ điều kiện để đi học ở nước ngoài. không chỉ gửi lại bố mẹ số tiền "vay" ngày xưa để đi học tiếng Anh, Anh Phương còn đưa bố mẹ sang Mỹ du lịch gần 1 tháng và đã đỗ khoảng 10 học bổng toàn phần để đi đến các nước Mỹ (3 lần), Nhật, Hàn, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) mà không tốn một đồng tiền nào của bản thân hay bố mẹ.

"Muốn học hỏi, hãy đọc nhiều sách, nói chuyện với những người phía trên, đi học thêm. Muốn đi mở mang tầm mắt, hãy đi du học, xin học bổng. Muốn giàu có, hãy chăm chỉ học hỏi và làm việc, không ngừng tìm kiếm cơ hội xung quanh. Xuất thân sẽ không quyết định việc bạn trở thành một người như thế nào, chỉ có chính bạn mới có thể quyết định bạn là ai", Phương chia sẻ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU