Ở Quảng Bình có món cháo ăn bằng... đũa - thử rồi mới biết được vì sao!

(lamchame.vn) - Tên gọi "cháo sát cá lóc đồng" xuất phát từ nguyên liệu bột gạo và cá lóc, tùy theo cách chế biến ở mỗi nơi tạo nên hương vị đặc trưng khác nhau.

Cháo sát cá lóc đồng ăn kèm rau cải xanh thái nhỏ (Ảnh: ẩm thực Lệ Thủy)

Đặc biệt hơn, tô cháo canh nóng hổi ở Quảng Bình được ăn kèm rau cải xanh thái nhỏ chứ không phải giá đỗ, xà lách, rau thơm, rau sống… như món điểm tâm sáng ở nhiều nơi. Tùy theo khẩu vị mà người ăn có thể thêm ớt bột, hành và hạt tiêu.

Người Quảng Bình ăn cháo canh luôn kèm chén nước mắm ớt cay thơm. Mùa đông cũng như ngày hè, người dân thị trấn hay khách đi chợ thường chọn điểm tâm sáng bằng tô cháo canh, làm vài cái ram và nhâm nhi thêm ly rượu nhỏ. Mùi hành phi, mùi ram thơm lừng tạo nên hương vị cháo canh cực kì đặc sắc, hẳn ai đã từng thưởng thức một lần không lòng quên được.

Cá trắm sông Son, gà nướng suối Moọc, bánh bèo tôm cháy, bánh khoái, bánh lọc... là những món ngon nhất định phải thử khi đến Quảng Bình. Tuy vậy, bạn đừng quên trải nghiệm cách "ăn cháo bằng đũa" có một không hai của người dân miền Trung với món "cháo canh" - cháo sát cá lóc đồng, cháo vạt giường... nhé!!!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU