Ồn ào chuyện học online: Bố mẹ ơi ai cũng đang cố gắng, mình bớt kêu ca đi!

Khắp các diễn đàn, group, trang cá nhân… là tiếng kêu ca phàn nàn của phụ huynh. Bên cạnh chuyện học phí mùa dịch vẫn còn nóng hổi, thì trang thiết bị và đường truyền trở thành tâm điểm mọi cuộc tranh luận.

 

Chúng ta thật sự cần thông cảm cho nhau ở thời điểm hết sức căng thẳng này. Dịch bệnh ập đến quá nhanh với sức tàn phá lớn hơn bất kì cơn bão nào, đánh bay hiện tại bình yên và nguy cơ đe dọa tương lai tốt đẹp. Lãnh đạo đất nước và các tỉnh thành 1 bên phải dồn mọi nguồn lực để chống dịch, 1 bên vẫn phải đảm bảo mọi quyền lợi của con trẻ, trong đó quyền lợi học tập là quyền lợi quan trọng nhất. Dịch bệnh kéo dài chưa biết ngày kết thúc, không thể để học sinh cả nước ngừng việc học tập chỉ vì một bộ phận cha mẹ kêu ca phàn nàn.

Bởi thế, thay vì ức chế và trút mọi tiêu cực, phàn nàn lên nhà trường, giáo viên, xã hội, phụ huynh cũng nên nghiêm túc soi chiếu lại tình cảnh của mình và tìm giải pháp phù hợp.

Nếu như thật sự không thể chấp nhận chuyện con học online với nhiều rắc rối, sự cố như hiện tại. Cộng thêm không thể tiếp cận các nguồn hỗ trợ, giúp đỡ,... phụ huynh có thể chuyển hướng cho con học kiến thức trên truyền hình, hoặc tự nghiên cứu sách giáo khoa. Nếu cảm thấy việc tự học là quá khó và không muốn con bị ảnh hưởng mắt, phụ huynh có thể cho con bảo lưu việc học một thời gian.

Thời gian này cả gia đình chăm sóc nhau, cùng nhau trò chuyện, nấu ăn, làm việc nhà, trau dồi kĩ năng mềm, đọc sách… Như vậy, con và cha mẹ cùng trải qua quãng thời gian ý nghĩa và có ích, cũng không phí chút nào. Chờ trường học mở lại hoặc khi cha mẹ tiếp cận được nguồn kinh phí, thì con quay lại trường.

Nếu như vẫn đồng ý cho con theo học online, cha mẹ nên dừng chuyện "giận đời, dỗi cô" và cùng con thích nghi với hoàn cảnh.  

Các sự cố xảy ra trong lúc học, ví dụ đường truyền quá tải con bị out ra thì trình bày chia sẻ cùng giáo viên để con được học bù kiến thức. Rèn giũa tinh thần tự nghiên cứu, tự học của con. Song song với đó, giữ gìn sức khỏe và đôi mắt cho con bằng việc đề xuất và chủ động các khoảng nghỉ 5-10 phút sau mỗi tiếng dùng thiết bị điện tử, hay cùng con tập các bài luyện mắt sau mỗi giờ học.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần có sự linh hoạt và thức thời trong hoàn cảnh này, có thể bằng việc chia lớp học thành từng nhóm để giảm tải đường truyền, gửi bài cho học sinh xem trước và buổi học để trả lời thắc mắc, để kiểm tra kiến thức học sinh qua các câu hỏi trực tiếp hay trắc nghiệm… Ngoài ra, nhà trường quan tâm đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và cùng với ban phụ huynh có sự hỗ trợ kịp thời.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/on-ao-chuyen-hoc-online-bo-me-oi-ai-cung-dang-co-gang-minh-bot-keu-ca-di-2220219915221920.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU