Parent coach Tú Anh: Nếu trẻ có tính xấu đừng đổ vạ "trời sinh tính", tính cách của trẻ chịu ảnh hưởng lớn từ cách nuôi dạy của cha mẹ

Khi chuẩn bị được 'lên chức' phụ huynh, hẳn ai cũng mơ ước con mình sẽ là một em bé thiên thần hoặc bài bản: dễ ăn, dễ ngủ, dễ chịu và dễ… đủ thứ. Nhưng giấc mơ không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực.

 

Vì vậy, dù cho con được sinh ra với một tính khí bẩm sinh thế nào, thì việc tương tác và làm gương của bố mẹ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành nhân cách và tính cách của con về sau.

Một em bé cáu kỉnh có thể lớn lên thành người lạc quan nếu bố mẹ luôn vui vẻ, nhẹ nhàng và thể hiện năng lượng tích cực khi nuôi dạy con.

Một em bé năng động có thể lớn lên thành người có khả năng quản lý cảm xúc tốt, nếu bố mẹ hướng dẫn và hỗ trợ con biết cách tự điều tiết cảm xúc của bản thân.

Một em bé nhạy cảm có thể lớn lên thành người chu đáo, biết quan tâm nếu bố mẹ luôn thể hiện sự quan tâm và ân cần với tất cả mọi người xung quanh.

Một em bé bài bản có thể lớn lên trở thành người tự lập và đáng tin cậy, nếu bố mẹ tạo điều kiện cho con được tự làm những công việc phù hợp với độ tuổi từ nhỏ.

Một em bé thiên thần có thể lớn lên trở thành người biết cách cư xử đúng mực, nếu bố mẹ luôn làm gương bằng cách thể hiện sự lịch sự, thân thiện và văn minh trong giao tiếp mỗi ngày.

Tú Anh Nguyễn là mẹ của hai bé gái. Năm 2020, chị trở thành một Parent Coach – Tư vấn phụ huynh chuyên nghiệp với chứng chỉ từ Academy for Coaching Parents International (ACPI); đồng thời là Certified Positive Discipline Parent Educator – Chuyên viên đào tạo phụ huynh về dạy con tích cực với chứng chỉ được cấp bởi tổ chức Positive Discipline Association.

Với mục tiêu không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực làm cha mẹ, chị đã sáng lập dự án Happy Parenting nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm nuôi dạy con theo khoa học. Với định hướng tự tin nuôi dạy con bằng sự tôn trọng và tình yêu thương, Tú Anh mong muốn có thể đồng hành cùng các bậc cha mẹ tạo nên một hành trình khôn lớn cùng con đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Link bài gốc

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU