Phỏng vấn Vân Trang sau gần 20 ngày sinh đôi: Đau đớn sau sinh tới mức không thể nào chăm được con, nhưng so với nghén thì vẫn chẳng là gì

May mắn luôn có hai mẹ ở bên cạnh chăm sóc mình và các con', Vân Trang chia sẻ.

 

Người ta nói rằng con đầu thường rất hay nhạy cảm khi mẹ sinh thêm em vì dễ có cảm xúc ba mẹ yêu thương em hơn. Còn bé Queenie thì sao, cô bé đón nhận thông tin có thêm 2 như thế nào?

Trường hợp này thì mình có đọc qua nhiều, có trường hợp còn ghét em mình luôn, không nhìn mặt em mình. Có rất nhiều trường hợp xảy ra luôn nên mình có chuẩn bị hết tinh thần, nói chuyện với ba của bé và cả gia đình nữa, thậm chí là cả những người bạn tới thăm. Mình sẽ không bao giờ để bé Nì rơi vào hoàn cảnh như vậy, mình sẽ không bao giờ ở bên cạnh em mà buông ra một lời nào khiến bé Nì có cảm giác không tốt về em mình ngay từ khi hai bé còn nằm trong bụng.

Khi mà mình có bầu ấy, mình luôn nói với bé là con phải thương hai em và hai em rất là thương con, hai em rất là nghe lời con. Mình luôn vừa nói chuyện với hai bé trong bụng vừa nói chuyện với bé Nì giống như mình là người ở giữa truyền tín hiệu cho hai bên ấy. Em thường nói là "con hãy nói chuyện với hai em rồi hai em trả lời lại mẹ sẽ nói lại cho con nghe", mình luôn nói "hai em rất là thương chị, tự hào về chị. Nói chung là để cho bé gắn kết với em ngay từ trong bụng mẹ luôn".

Bé Nì rất là thương em, luôn chờ đợi em ra đời để chơi với em. Mẹ vẫn thường hay nói là "Sau này chỉ có mấy chị em trên cuộc đời này với nhau nên các chị em phải thương yêu nhau". Bé hay hỏi là " em có thương con không mẹ, mẹ có thương con không, tại sao mình phải thương yêu nhau?" thì mình trả lời bé là "bởi vì mình là máu mủ ruột thịt của nhau". 

Bây giờ nhiều khi mình còn thương con hơn vì mình không còn nhiều thời gian để chơi với con, bé ngồi chơi một mình, bé rất thích chơi đóng vai, chơi nhà tròi thì mình ôm bé và nói là "thôi con ráng lên, để các em lớn lên một chút xíu nữa là mấy chị em chơi với nhau sẽ rất là vui". Nì cưng em lắm, hôm nào cũng đến thăm em, nựng em " sao em của con cưng quá vậy nè, dễ thương quá vậy nè". 

Nhiều hôm bà và mẹ bận ấy, bé còn đến chăm hai bé "chị Hai thương em nè" là hai bé im re luôn. Đáng yêu lắm. Tại vì hai bé được nghe giọng chị hai từ trong bụng mẹ nên nghe thấy giọng chị hai cái là nín luôn.

 
 

Được biết bạn vẫn giữ kín thông tin về giới tính của các con. Có lý do nào cho việc này không?

Thật ra là mình chưa bao giờ giấu, khi em up thông tin sau sinh lên có kèm thêm hai cái tên là … thì mọi người đọc thông tin là biết hai bé gái rồi. Bé trai không có cái tên này được. Hai bé sinh đôi mà, mình nghĩ là hai bé trai thì không có dễ thương như hai bé gái đâu, sau này mặc đồ đôi rồi, rất nhiều cái đầm để diện nữa. Bây giờ thấy cái gì phải có size của chị hai và hai bé mới mua.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Vân Trang khá bận rộn với công việc kinh doanh. Hiện tại “bà mẹ bỉm sữa" sẽ phải sắp xếp thời gian thế nào để chăm sóc 3 con và quán xuyến công việc của mình?

Hoạt động nghệ thuật thì tạm thời Vân Trang đang ngưng lại, lui về vài năm. Hoạt động nghệ thuật thì mình sẽ chờ đợi cái duyên để quay lại.

Và hiện tại thì sân khấu kịch vẫn chưa mở cửa, hiện tại Vân Trang còn hai tác phẩm điện ảnh là "Dân chơi không sợ con rơi" và "Ma gần nhà" thì hi vọng sẽ hội ngộ với khán giả trong năm sau khi dịch bệnh bớt căng thẳng đi.

 Còn về công việc kinh doanh thì chuỗi chi nhánh spa của Trang cũng đã mở cửa trở lại rồi. Nếu không có gia đình thì mình không biết phải làm sao nữa, hiện tại em trai đang phụ mình tiếp quản công việc kinh doanh ở 3 cái spa. 

Nếu không có gia đình to bự như vậy thì mình không biết phải làm gì nữa. Cho đến hiện tại thì mọi việc vẫn rất ổn, nhưng việc ưu tiên của mình là chăm sóc ba bé một cách chu toàn nhất, là điều quan tâm lớn nhất của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Vân Trang!

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU