Phụ nữ có nội tạng nhiễm bệnh và tuổi thọ ngắn thường có 2 điểm "hình tròn" trên cơ thể: Dù ở độ tuổi nào bạn cũng nên kiểm tra ngay

Dưới đây là những đặc điểm trên cơ thể của một người có tuổi thọ ngắn, nếu bạn có dù chỉ 1 cũng nên thay đổi càng sớm càng tốt.

 

- Bệnh tiểu đường

Ngay cả khi vòng eo của một người ở mức bình thường mà phần cổ quá dày sẽ dễ làm tăng lượng đường trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Năm 2015, Tạp chí Nội tiết và Chuyển hóa Trung Quốc đã công bố một phân tích cho thấy chu vi cổ quá to có liên quan đến tình trạng kháng insulin và các yếu tố liên quan đến chuyển hóa, tiểu đường...

- Tăng lipid máu

Những người có cổ dày thường kèm theo lipid máu cao. Năm 2012, một tạp chí y khoa tổng hợp lâm sàng Trung Quốc đã công bố nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa chu vi cổ và sự rối loạn lipid máu, họ phát hiện ra rằng tỷ lệ rối loạn lipid máu ở những bệnh nhân cổ to cao hơn đáng kể.

- Chứng ngưng thở lúc ngủ

Năm 2002, Tạp chí Học thuật Tạp chí Y học Trung Quốc đã công bố một nghiên cứu và phát hiện ra rằng chu vi cổ có liên quan trực tiếp đến chứng ngưng thở khi ngủ.

(Nguồn: Sohu, Kknews)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU