Phương pháp quản lý chi tiêu bằng "phong bì" là gì mà các mẹ bỏ qua các cách hiện đại để quay lại phương pháp truyền thống này

Có rất nhiều các phương pháp quản lý chi tiêu hiện nay, từ hiện đại đến truyền thống. Nhưng hiệu quả nhất theo các mẹ đánh giá thì vẫn là phương pháp 'phong bì'.

Ảnh minh họa.

Các phong bì còn lại cần phải có tiền mặt bên trong. Ví dụ, nếu ngân sách tiền chợ của bạn là 3 triệu cho đến kỳ nhận lương tiếp theo, hãy cho 3 triệu đồng vào phong bì tiền chợ. Bạn có thể dùng bút chì để viết vào mặt sau của phong bì số tiền bạn đã bỏ vào. Phương pháp này sẽ giúp bạn rèn luyện cách duy trì sự cân bằng.

4. Rút tiền từ phong bì dành riêng cho danh mục cụ thể để chi tiêu khi cần

Tính toán số tiền còn lại, và viết nó vào mặt sau của phong bì để có thể nhanh chóng xem lại nó. Nếu bạn tiêu hết tiền cho một danh mục nào đó, bạn có hai phương án:

Khi hết tiền, bạn không thể sử dụng thêm tiền dành riêng cho danh mục đó; bạn đã tiêu hết tiền. Đây sẽ là lời nhắc nhở bạn rằng nếu bạn tiêu toàn bộ quỹ dành cho giải trí, bạn thật sự sẽ không còn tiền để tiêu.

Sử dụng tiền dành cho danh mục khác. Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn sẽ còn ít tiền để tiêu hơn cho danh mục đó.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phuong-phap-quan-ly-chi-tieu-bang-phong-bi-la-gi-ma-cac-me-bo-qua-cac-cach-hien-dai-de-quay-lai-phuong-phap-truyen-thong-nay-162202009202944568.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU