Quần sinh nhiệt có thực sự giúp chị em giảm cân?

Khi mặc quần áo sinh nhiệt, cơ thể bạn sẽ nóng lên, do đó sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn, dẫn đến mất nước nhiều hơn chứ không phải sẽ giảm cân nhiều hơn hay giảm cân nhanh hơn.

Trong tập luyện, có thể dùng quần sinh nhiệt như một cách hỗ trợ giảm cân nhưng cần chú ý bổ sung lượng nước cần thiết ngay cả khi bạn không thấy khát.

Nhất là trong tập luyện thể dục thể thao, lượng mồ hôi tiết ra càng lớn để điều hòa thân nhiệt. Mồ hôi ra liên tục làm cơ thể bị mất nước và điện giải, thân nhiệt tăng cao hơn bình thường (phòng tập nào kín, không có quạt càng nguy hiểm hơn) sẽ dẫn đến nguy cơ chấn thương, say nắng, chuột rút, đau cơ, đau xương khớp... Ngoài ra có thể gây tai biến, rối loạn cân bằng điện giải, cân bằng nước trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng thận, gan...

Để bổ sung lại những "mất mát" đó, việc bổ sung nước khi tập luyện thể thao là điều cần chú trọng. Nhiều người vì muốn giảm cân nhanh nên không uống nước bổ sung vì nghĩ sẽ rút được nhiều nước và chất béo ra khỏi cơ thể qua đường mồ hôi, có thể gây hại tim mạch, nguy hiểm tính mạng. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Giới chuyên gia khuyên, trong tập luyện, có thể dùng quần sinh nhiệt như một cách hỗ trợ giảm cân nhưng cần chú ý bổ sung lượng nước cần thiết ngay cả khi bạn không thấy khát. Trước khi chơi thể thao khoảng 1 giờ nên uống 200ml và bù nước liên tục trong quá trình tập luyện, 10-20 phút một lần, mỗi lần uống 120-200ml nước, thậm chí có thể bù nước trong thời gian ngắn hơn. Có như vậy, quần sinh nhiệt mới phát huy hiệu quả, không gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU