Quạt cầm tay trẻ em phát nổ khi đang sạc và lời cảnh báo về sản phẩm đang được nhiều gia đình sử dụng

Chiếc quạt cầm tay vừa cắm sạc được khoảng 30 phút thì một tiếng nổ lớn phát ra, sau đó là cảnh chiếc quạt bị cháy đen, pin nổ tan nát.

 

- Không để trẻ em, nhất là trẻ dưới 2 tuổi nghịch quạt:

Mặc dù quạt cầm tay rất nhỏ, nguy cơ bị điện giật không cao vì nguồn điện thấp, nhưng những bố mẹ có con dưới 2 tuổi cũng không nên để bé tự chơi với quạt sạc một mình. Bởi trẻ nhỏ hay tò mò, khi quạt đang quay, trẻ thường thích cho ngón tay qua lồng quạt, chạm vào cánh quạt có thể khiến tay trẻ bị tổn thương. Chưa kể những loại quạt sạc rẻ tiền còn có nguy cơ khiến trẻ bị điện giật hay quạt phát nổ như trường hợp kể trên.

- Không để hết cạn kiệt pin mới sạc:

Thói quen phổ biến của các bố mẹ là để quạt hết kiệt pin không chạy được nữa mới cắm sạc, việc này sẽ khiến pin bị chai và lâu dài, pin sẽ hỏng không sử dụng được nữa.

Một số loại quạt sạc hiện nay không có đèn báo pin, vì vậy bố mẹ cũng rất khó biết được khi nào hết pin, chỉ khi quạt không chạy nữa mới đi sạc. Trong trường hợp này, tốt nhất nên để ý thời gian sử dụng, chẳng hạn quạt có hướng dẫn sử dụng được trong bao nhiêu giờ thì bố mẹ ước lượng thời gian sử dụng mỗi ngày và sạc định kì để quạt không bị cạn kiệt pin.

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU