Quy định mới cho phép sử dụng điện thoại trong lớp: Học sinh mừng rơn, phụ huynh chỉ ngay ra điểm mấu chốt khiến trẻ đừng mơ mà xao nhãng học tập

Nói về việc học sinh có thể xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại, chị Ngọc Mai bày tỏ: 'Nhiều người đang lo xa quá và chưa hề đọc rõ quy định'.

 

Một số phụ huynh khác sau khi đọc được quy định cũng hoàn toàn đồng tình với ý kiến của chị Ngọc Mai. "Quan trọng là phải được cô giáo cho phép. Đấy mới là điểm mấu chốt" - anh Vinh (TP.HCM) chia sẻ.

Các em học sinh nghĩ sao về quy định mới này?

Khi được hỏi cảm nghĩ về quy định mới, cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp, hầu hết các em học sinh đều tỏ ra hào hứng và đồng tình. Em Phương Anh, học sinh lớp 10 tại trường THPT Khoa học Giáo dục (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Cả lớp em đều rất hào hứng với việc này. Nhiều khi cô giáo hỏi một chủ đề nào đó nhưng chúng em đều không biết. Nếu được tra cứu thông tin luôn để cùng thảo luận thì em nghĩ không khí học tập sẽ sôi nổi hơn nhiều".

Phương Anh chia sẻ, lớp của em không bao giờ có hiện tượng lén sử dụng điện thoại trong lớp. Bởi vào mỗi đầu giờ học, cán bộ lớp sẽ cho vào tủ của cô giáo rồi khóa lại. "Nếu được sử dụng thì em nghĩ có thể cô sẽ trả điện thoại để chúng em sử dụng điện thoại vào mục đích học tập trong khoảng thời gian nhất định nào đó, xong thì thu lại", Phương Anh bày tỏ.

"Em nghĩ việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại trên lớp để phục vụ việc học tập cũng có nhiều cái lợi. Thứ nhất là bọn em có thể chụp lại bài học, thứ hai là tra cứu thông tin. Về việc lén sử dụng điện thoại để chơi game, nhắn tin thì em nghĩ các thầy cô sẽ có cách quản lý. Bởi không phải bọn em được sử dụng tự do mà là phải được các thầy cô cho phép. 

Em nghĩ có thể lúc cần dùng điện thoại thì học sinh được cầm máy lên, còn bình thường thì phải bỏ hết vào cặp chẳng hạn", em Nguyễn Minh - nam sinh lớp 11, hiện đang là lớp phó học tập tại một trường THPT ở Nam Định chia sẻ.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quy-dinh-moi-cho-phep-su-dung-dien-thoai-trong-lop-hoc-sinh-mung-ronphu-huynh-chi-ngay-ra-diem-mau-chot-khien-tre-dung-mo-ma-xao-nhang-hoc-tap-162201909070639733.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU