Quy tắc nuôi dạy con siêu hiệu quả: "7 phần cứng rắn, 3 phần cưng chiều"

(lamchame.vn) - Trong cuộc sống gia đình, có con cái là một diễm phúc và mang lại niềm vui lớn cho mỗi cặp vợ chồng. Nhưng nuôi con có lẽ cũng là công việc khó khăn nhất, mất nhiều công sức nhất.

Quy tắc 7 phần hòa hợp, 3 phần bất đồng

Nuôi con, không phải lúc nào cũng thuận lợi, êm đềm, mà sẽ có những lúc bất đồng chính kiến, tranh luận, cãi vã. Cho nên, chỉ cần giữ 7 phần hòa hợp, thì 3 phần bất đồng cũng là chuyện bình thường.

Trong cuộc sống, là cha mẹ, hãy cố gắng không nói với con cái bằng giọng điệu ra lệnh. Bởi vì trẻ em ngày nay có khả năng tư duy và hành vi độc lập tương đối mạnh mẽ, nên các bậc cha mẹ cũng nên lắng nghe một số gợi ý có ý nghĩa từ trẻ nhỏ vào những thời điểm thích hợp.

Là con cái, chúng ta cũng nên ủng hộ và thấu hiểu cha mẹ mình. Vì cha mẹ là điểm tựa của con cái, trẻ nhỏ cần chăm sóc từ miếng cơm ăn, áo mặc, nhà ở, phương tiện đi lại cho đến chuyện học hành. Nhất là khi con còn nhỏ, rất cần tình yêu thương của cha mẹ để lớn lên.

Khi xử lý mối quan hệ cha mẹ - con cái, nắm vững một số phương pháp đúng đắn và hòa hợp với nhau theo cách 7 phần hòa hợp, 3 phần bất đồng có thể làm cho mối quan hệ trở nên thân thiết và hài hòa hơn.

Trên đây là “quy tắc 7-3” có thể áp dụng chung cho các lĩnh vực khác trong cuộc sống như “7 phần nghiêm khắc, 3 phần cưng chiều”, “7 phần tuân thủ, 3 phần tự chọn”, “7 phần thắt chặt, 3 phần nới lỏng”… vừa giúp bạn trải qua những ngày tháng nhàn nhã, dễ chịu, cân bằng, đồng thời cũng giúp cho con trẻ phát triển ổn định, giàu trải nghiệm, trưởng thành một cách chín chắn, sâu sắc./.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU