Ra trường làm gì: Nữ sinh ngành du lịch 'bẻ lái' sang công việc trái nghề kiếm 20 triệu/ tháng

(lamchame.vn) - Nhiều sinh viên mới ra trường sẽ băn khoăn giữa việc về quê phát triển hay ở lại thành phố lớn và tìm kiếm một công việc phù hợp với khả năng. Những quyết định này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sau này của mỗi người.

Chăm sóc sắc đẹp cũng là nghề được nhiều người chọn.

“Sau khi học hơn nửa năm, hiện nay em đã mở được một spa nhỏ tại Hà Nội, mỗi tháng trừ hết các chi phí em cũng lãi khoảng 20 triệu đồng/ tháng. Số tiền không lớn so với những người khác nhưng em thấy vui vì bản thân mình đã thực sự tìm được đam mê với công việc”, Mi chia sẻ.

Về vấn đề sinh viên tốt nghiệp nên làm gì, chuyên gia tâm lý Nguyễn Phương Anh - ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng các bạn hãy khám phá chính bản thân mình, tìm hiểu xem bản thân mình muốn gì và có thể làm gì để đạt được điều đó.

“Kể cả khi còn là sinh viên hay sau khi ra trường bạn cũng phải tìm được đam mê của mình, khi xác định được đam mê với công việc mình chọn thì bạn mới có ham muốn học hỏi và hoàn thiện bản thân.

Khi bắt đầu chắc chắn ai cũng có những thất bại, tôi khuyên các bạn đừng sợ thất bại vì đôi khi từ những thất bại đó các bạn mới hoàn thiện hơn được bản thân và có những kinh nghiệm để tránh những thất bại tiếp theo.

Khi bạn vẫn còn đủ quyết tâm và niềm tin thì thành công nhất định sẽ chờ đợi bạn. Làm được đúng ngành mình học là tốt nhất còn nếu không thì cũng không sao cả, miễn là chúng ta kiếm tiền bằng sức lao động của mình và đó là những đồng tiền chính đáng”, chuyên gia tâm lý Nguyễn Phương Anh nói.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU