Rầm rộ xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên học sinh vào lớp 6 bằng chứng chỉ quốc tế, chuyên gia lưu ý 1 điều RẤT QUAN TRỌNG

(lamchame.vn) - Nếu chúng ta sẵn sàng đưa ra chính sách tuyển thẳng học sinh giỏi ngoại ngữ thì việc dựa vào các kỳ thi quốc tế và khảo thí độc lập là việc dễ hiểu. Nhưng chúng ta không thể ngụy biện rằng việc giỏi tiếng Anh đồng nghĩa với học sinh đó thông minh, tư duy tốt hơn học sinh khác.

Thầy giáo Đỗ Cao Sang

Còn theo thầy giáo Đỗ Cao Sang, người sáng lập Hội tự học tiếng Anh English Lights Your Home (ELYH), việc sử dụng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên học sinh vào lớp 6 có thể có mặt tích cực là tạo tính khách quan. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ đặt cho các em một nhiệm vụ khó hơn so với độ tuổi khiến kết quả bài thi không còn chính xác.

Việc ôn luyện Ielts khi còn ở độ tuổi tiểu học sẽ tạo cho các em một áp lực rất lớn. Giai đoạn này, học tiếng Anh nên theo kiểu vừa học vừa chơi với tư liệu là những gì thân thuộc, gần gũi xung quanh.

Ngoài ra, có thể ứng dụng từ phim, ảnh, bài hát... Cần tạo tâm lý thoải mái cho các em, học 60% chơi 40%. Còn bắt các em ôn luyện IELTS, TOEFL để tham gia cuộc đua tranh suất vào lớp 6 là "không tưởng tượng nổi".

Về độ tuổi phù hợp để ôn luyện các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL, chuyên gia Ngô Huy Tâm nhận định, nên từ lớp 8 trở lên sẽ phù hợp.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU