Rèn luyện 7 điều này để hành động khôn ngoan hơn, vận mệnh nhờ thế mà sang trang mới ngập tràn hạnh phúc và may mắn

(lamchame.vn) - Sự khôn ngoan bắt đầu từ việc nhận ra sự thiếu hiểu biết của chính mình và sự bất khả thi của kiến thức tuyệt đối.

6. Kỹ năng siêu nhận thức

Những người khôn ngoan sở hữu tiềm năng siêu nhận thức tuyệt với. Điều này có nghĩa là họ có khả năng tự chủ cao, tự điều chỉnh việc học của mình và biết cách lập kế hoạch cũng như đánh giá thông tin. Mặt khác, họ biết cách kết hợp những kiến thức và nguồn lực của mình với sự khiêm tốn.

Thực tế, người khôn ngoan là người đơn giản, cởi mở, dễ tiếp cận. Họ có một thái độ hy vọng và thực sự quyết tâm, có thể truyền cảm hứng cho người khác. Họ cũng có khả năng khiến người khác mỉm cười nhờ sự khéo léo và gần gũi của mình. Họ có một tâm lý thực sự tích cực và có một kiến thức sâu rộng. 

7. Tự nhìn nhận bản thân

Một người khôn ngoan không chỉ được tôi luyện theo thời gian, mà còn đến từ sự tự suy ngẫm. Khả năng đánh giá sự kiện và suy ngẫm về hành động cũng như quyết định của riêng bạn sẽ cho phép bạn sử dụng kinh nghiệm của chính mình và trở thành người hướng dẫn cho người khác.

Bằng cách phân tích những gì xảy ra với bạn, bạn đừng quên rằng những thăng trầm, thất bại và mất mát đều là một phần trong bối cảnh cuộc sống, cũng như thành công, hạnh phúc hay niềm vui. Chúng chính là những sự kiện của sự tồn tại, những sự kiện cho phép bạn tích lũy kiến thức. Và việc trở nên khôn ngoan hơn cũng đòi hỏi bạn phải phát triển nhận thức sâu sắc hơn, nhạy cảm hơn và tử tế hơn về những gì xung quanh mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU