Sai lầm của mẹ khiến con bị tái đi tái lại bệnh viêm tai giữa

(lamchame.vn) - Viêm tai giữa thường xuất hiện ở trẻ nhỏ trong độ tuổi 6 tháng - 3 tuổi. Nếu không biết cách chữa trị, bé có thể bị tái đi tái lại.

4. Cách điều trị dứt điểm bệnh viêm tai giữa cho trẻ

Khi trẻ bị viêm tai giữa, cha mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

- Dùng đúng thuốc kháng sinh và đủ thời gian theo kê đơn.

Viêm tai giữa chia thành 3 thể: thể nhẹ, thể trung và thể nặng. Trẻ chỉ dùng kháng sinh khi đã bị ở mức độ trung và nặng. Thuốc kháng sinh được ưu tiên sử dụng trong điều trị viêm tai giữa là Augmentin vì nó có chứa hoạt chất là amoxicillin/clavulanate có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh rất tốt. Cha mẹ nên nhớ là không tự ý hạ liều hay cắt giảm thời gian xuống khiến bé dễ bị nhờn thuốc, tái nhiễm. Tùy từng trường hợp cụ thể mà thời gian điều trị ở mỗi trẻ không giống nhau.

- Tai - mũi - họng có mối liên hệ mật thiết với nhau nên khi vệ sinh mũi họng cho trẻ, mẹ chú ý không xịt rửa mạnh hay khi bé đang nằm ngửa.

- Giữ môi trường sống sạch sẽ, hạn chế cho trẻ đến những nơi có nhiều khói bụi hoặc ở gần người hút thuốc lá.

- Trẻ nhỏ dễ bị vi rút vi khuẩn tấn công do đó mẹ nhớ luôn duy trì chế độ ăn đủ chất, vận động thường xuyên, ngủ đủ giấc, tiêm phòng và bổ sung tăng đề kháng đầy đủ!

- Trong trường hợp nhiễm trùng lan rộng, điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả, người bệnh có thể cần điều trị ngoại khoa như nạo VA; cắt amidan; đặt ống thông khí tùy vào từng tình trạng bệnh cụ thể, bác sĩ có thể áp dụng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU