Từ sáng sớm ngày 27/1 (25 tháng Chạp âm lịch) hàng nghìn người đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để về quê đón Tết cùng gia đình. Từ 3h sáng, sân bay đã chật kín người và kéo dài đến hơn 6h sáng vẫn nhiều hành khách rồng rắn xếp hàng dài chờ check in.
Tại các quầy làm thủ tục của các hãng hàng không như Vietjet, Pacfic Airlines, Bamboo Airways đều có hành khách rồng rắn xếp thành nhiều hàng chờ làm thủ tục check in và khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid.
Tại khu vực làm thủ tục của Pacfic Airlines, Bamboo Airways và Vietnam Airlines đều rất đông người đứng chờ làm thủ tục. Thậm chí sân bay đã mở tất cả các cửa phụ thông với ga đến để hành khách xếp hàng dài chờ vào check in. Tại khu vực làm thủ tục này, có nhiều hành khách chờ đến 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa check in được do dòng người xếp hàng quá đông.
Trong khi đó, tại sảnh làm thủ tục dành riêng cho Vietjet Air đã trở nên quá tải, rất khó để tìm được chỗ đứng để khai báo y tế điện tử. Khu vực kiểm tra an ninh đến khu vực check in đều ken đặc hành khách xếp hàng chờ. Đặc biệt khu vực check in điện tử cũng quá tải khi có quá hành khách phải chờ lâu.
Nhiều trẻ em được bố cõng trên vai trong quá trình xếp hàng làm thủ tục do quá đông người, sợ con nhỏ bị lạc.
Hành khách rồng rắn xếp hàng từ 3h sáng tại lối di chuyển được nới rộng từ cửa ga đi đến cửa ga đến
Sân bay nhộn nhịp đông đúc ngày giáp Tết khiến hành khách lo lắng phải đến sớm vì sợ trễ chuyến, tắc đường
Nhiều hành khách cũng tự mặc đồ bảo hộ y tế để phòng dịch
Trẻ em khá mệt mỏi khi phải dậy sớm để ra sân bay
Hành khách chờ hàng giờ mới được check in
Hầu như tất cả các cổng vào check in đều chật kín hành khách
Nhiều hành khách lên khu vực kiểm tra an ninh phải đi chen lấn quá dòng người xếp hàng
Hàng nghìn người tại khu vực check in
Nhân viên của hãng phải cầm bảng thông báo đưa lên cao để hành khách dễ nhận biết giữa đám đông
Khu vực tự check in điện tử cũng quá tải
Người dân ùn ùn đến sân bay mới khai báo y tế nên quá tải
Trẻ em sợ bị lạc nên được bố cõng trên vai trong lúc xếp hàng
Sân bay Tân Sơn Nhất rộn ràng và nhộn nhịp hơn vào ngày cận Tết
Hành khách quay lại tìm kiếm người quen giữa dòng người đông đúc lướt qua
Tất cả các cổng check in đều hoạt động nhưng vẫn quá tải do hành khách đi lại tăng đột biến
Theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn từ 23/1 đến 16/2/2022 tổng ghế cung ứng 2,85 triệu ghế và 13,4 nghìn chuyến bay, so Tết năm trước bằng 107% về số ghế và 109% về chuyến bay. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, mặc dù tham số điều phối chung tăng từ 40 lên 46 chuyến/giờ. Tuy nhiên vẫn giữ chỉ số chuyến bay cất cánh nội địa là 24 chuyến/giờ (so với Tết năm 2020 là 26 chuyến/giờ)
Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sang-25-tet-san-bay-tan-son-nhat-dong-nghet-nguoi-ve-que-hanh-khach-den-tu-3h-sang-de-cho-check-in-162222701094813874.htm
Theo ttvn.vn