Sau 3 tháng khỏi COVID-19: WHO khuyến cáo nếu vẫn có 3 triệu chứng này thì nên đến bệnh viện khám hậu COVID càng sớm càng tốt

Mới đây, WHO đã công bố 3 triệu chứng hậu COVID-19 phổ biến nhất, khuyến cáo mọi người nên đi khám nếu tình trạng kéo dài quá 3 tháng.

 

Về giải pháp với bệnh nhân hậu COVID-19, BS Trương Hữu Khanh (Phó Chủ tịch thường trực Liên chi hội Truyền nhiễm TP HCM) cho rằng: Điều đầu tiên mọi người cần làm là giữ bình tĩnh. 

Ngoài việc thăm khám sức khỏe cũng cần phải chú ý bổ sung dinh dưỡng. Nhất là bổ sung thêm vitamin, khoáng chất, nhất là kẽm, B Complex cho người bị rụng tóc. Thu xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Nếu bị mất mùi hậu COVID thì có thể tập ngửi bằng các loại tinh dầu hoặc vỏ cam, vỏ chanh có mùi hương. Người có biểu hiện đau nhức xương khớp hậu COVID thì nên sử dụng thuốc xoa bóp, uống giảm đau, tăng cường tập luyện vận động, làm việc nhà nhẹ nhàng.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/sau-3-thang-khoi-covid-19-who-khuyen-cao-neu-van-co-3-trieu-chung-nay-thi-nen-den-benh-vien-kham-hau-covid-cang-som-cang-tot-22202214320743642.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU