Sau khi kiếm được 1 tỷ, cặp vợ chồng bỏ Sài Gòn về rừng dựng nhà, thu nhập 40-50 triệu/tháng nhưng không phải nhờ nghề nông

Năm 2015 đôi vợ chồng trẻ đã nói với nhau về ước mơ tới Đà Lạt sinh sống và làm một căn nhà nhỏ bên suối. Vì vậy, lúc ở Sài Gòn cả 2 đã bắt đầu lên kế hoạch cho việc này.

Họ cảm thấy hạnh phúc với ngôi nhà nhỏ với cây trái xung quanh nhà, nhưng luôn hiểu để sống an nhiên cần phải giải được bài toán kinh tế.

Lời khuyên của cặp vợ chồng này cho ai có ý định bỏ phố về quê là: "Mình rất sợ những trào lưu vì nó lên nhanh rồi sẽ rớt nhanh. Trước khi các bạn muốn về quê hoặc rừng phải tìm hiểu kỹ đặc điểm của từng khu vực, không vì đam mê nhất thời.

Cách của mình phân tích theo ý sau: Điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi và khó khăn. Mình thấy cái rủi ro lớn nhất đầu tiên các bạn gặp phải là tài chính, không phải cần nhiều tiền ngay lập tức mà cần phải tính được cách có đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt cơ bản.

Nếu các bạn chọn nông nghiệp để kiếm thêm thu nhập thì không thể ngay lập tức có được nó mà phải mất thời gian vài năm. Có những cách khác để các bạn về vườn mà không sống nhờ nông nghiệp vẫn ổn. Thực tế bạn bè mình đã có nhiều người làm như vậy và đã thành công để có thể thỏa ước mơ gần gũi thiên nhiên, nhưng vẫn đủ sống và không gặp áp lực về tài chính".

Ảnh: NVCC

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU