Sau khi mang thai, cơ thể có 4 vị trí chuyển sang màu đen, có chỗ màu càng sẫm thì thai nhi càng khỏe mạnh

Việc bị thâm đen một số bộ phận trên cơ thể khiến phụ nữ mang thai cảm thấy xấu xí, mất tự tin về ngoại hình của mình.

Một số phụ nữ mang thai có một đường đen dài trên bụng, nhưng một số thì không.

Ngoài những đường chỉ đen trên bụng, rạn da cũng là vấn đề khiến nhiều mẹ đau đầu. Một số vết rạn có màu đen và dày như đường dưa hấu, phụ nữ đặc biệt lo lắng chúng sẽ không biến mất sau khi sinh, nhưng đây lại là dấu hiệu chứng tỏ thai nhi đang khỏe mạnh.

Nếu không muốn rạn da bụng trầm trọng, bạn có thể thử áp dụng một số cách đặc biệt bắt đầu từ tam cá nguyệt đầu tiên như dùng dầu massage mỗi ngày, uống nước đầy đủ…, để cải thiện vết rạn.

Các mẹ bầu cũng đừng quá lo lắng về việc các bộ phận trên cơ thể bị thâm đen, hầu hết đều là hiện tượng bình thường và sẽ cải thiện sau khi sinh con. Bên cạnh đó, phụ nữ có thể bổ sung hằng ngày một số thực phẩm giàu vitamin C. Vitamin C là khắc tinh của melanin, tiêu thụ thường xuyên sẽ cải thiện đáng kể sắc tố của cơ thể, khiến làn da trở nên mềm mại hơn nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc chống nắng khi ra ngoài hàng ngày, chống nắng tốt có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của hắc tố melanin.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/sau-khi-mang-thai-co-the-co-4-vi-tri-chuyen-sang-mau-den-co-cho-mau-cang-sam-thi-thai-nhi-cang-khoe-manh-222021152153350556.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU