Ca sinh đôi hiếm gặp cả thế giới mới chỉ có 12 ca, hai bé chào có 1 điều đặc biệt khiến ai nấy sửng sốt

Khi biết được tin này, người mẹ đã vô cùng sửng sốt vì trong cả hai lần siêu âm trước đó, bác sĩ đều không phát hiện được sự tồn tại của thai nhi thứ 2.

Sinh đôi là một hiện tượng bình thường, tuy không quá phổ biến nhưng cũng không thuộc dạng hiếm gặp. Tuy nhiên, trường hợp sinh đôi như của bà mẹ Rebecca Roberts, đến từ Trowbridge, Wiltshire (Anh) lại có tỷ lệ vô cùng hiếm. Theo thống kê, trên toàn thế giới chỉ mới có khoảng 12 trường hợp song sinh như vậy.

Đây được gọi là hiện tượng siêu sinh, nghĩa là chị Rebecca đã mang thai con gái Rosalie trong khi đang mang thai con trai Noah được 3 tuần. Khi biết được tin này, chị đã vô cùng sửng sốt vì trong cả hai lần siêu âm trước đó, bác sĩ đều không phát hiện được sự tồn tại của thai nhi thứ 2.

Chị Rebecca nói: "Tôi thậm chí còn không biết có thể thụ thai trong khi đang mang thai".

Một bà mẹ mang thai song sinh nhưng lại là trường hợp hiếm gặp đến mức cả thế giới mới chỉ có 12 ca - Ảnh 1.

Chị Rebecca hoàn toàn bất ngờ khi hay tin mình mang thai thêm 1 em bé nữa trong khi đang mang thai 3 tuần.

Bà mẹ 2 con trải qua một thai kỳ khá suôn sẻ. Cho đến tuần thứ 33, cặp song sinh đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ khẩn cấp do dây rốn của Rosalie có vấn đề. Điều này có nghĩa là trong khi Noah nặng 2,09kg thì Rosalie chỉ nặng vỏn vẹn có 1,1kg do sinh non.

Và sau hai tháng rưỡi nằm trong lồng kính, cuối cùng Rosalie cũng đã được về nhà đoàn tụ cùng bố mẹ và anh trai của mình.

Chị Rosalie cũng tiết lộ thêm rằng chị đã dùng một loại thuốc hỗ trợ sinh để có thể mang thai Noah. Có lẽ vì thế mà chị đã rụng trứng khi đã mang thai.

Một bà mẹ mang thai song sinh nhưng lại là trường hợp hiếm gặp đến mức cả thế giới mới chỉ có 12 ca - Ảnh 2.

Lúc mới chào đời, Rosalie rất nhẹ cân, nhưng khi trở về nhà với bố mẹ và anh trai, cô bé đã lớn hơn rất nhiều.

Hiện tượng siêu sinh là gì?

Theo thông tin từ các tài liệu y khoa, hiện tượng thụ thai khi đang mang thai hay còn gọi là hiện tượng siêu sinh là một tình trạng cực kỳ hiếm gặp, thậm chí kể cả trên động vật như thỏ, chuột… Và hầu hết các trường hợp xảy ra là ở những người đang thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Hiện tượng siêu sinh này miêu tả một người phụ nữ mang thai lần thứ 2 trong quá trình đang mang thai. Nói cách khác, một noãn (trứng) khác được thụ tinh bởi tinh trùng vào làm tổ trong tử cung muộn hơn vài ngày hoặc vài tuần so với noãn đầu tiên.

Tuy nhiên, để hiện tượng siêu sinh xảy ra thành công cần phải có một trong 3 điều kiện cực kỳ khó sau đây:

Ca sinh đôi hiếm gặp cả thế giới mới chỉ có 12 ca, hai bé chào đời cân nặng gấp đôi nhau - Ảnh 3.

- Rụng trứng trong quá trình mang thai: Điều này cực kỳ khó xảy ra vì các hormone được tiết ra trong thời kỳ mang thai có chức năng ngăn cản quá trình rụng trứng.

- Noãn thứ hai phải được thụ tinh bởi một tinh trùng: Việc này cũng khó xảy ra vì một khi đã mang thai, cổ tử cung sẽ hình thành một nút nhầy chặn sự di chuyển của tinh trùng. Nút nhầy này là kết quả của sự gia tăng các hormone được sản xuất trong thai kỳ.

- Trứng thứ 2 đã thụ tinh được phép vào trong tử cung để làm tổ: Thông thường việc làm tổ trong tử cung đòi hỏi có thể người phụ nữ phải giải phóng một số hormone, nhưng những hormone này không được tiết ra nếu họ đã mang thai. Ngoài ra, tử cung cũng không có đủ không gian để đón nhận một phôi thai khác.

Chính vì những lý do trên mà hiện tượng siêu sinh vô cùng hiếm gặp. Tuy vậy, những em bé được sinh ra từ hiện tượng siêu sinh thường được coi là sinh đôi vì các bé có thể được sinh ra trong cùng một ca sinh vào cùng một ngày.

Nguồn: Dailymail, Healthline

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang