Sau khi quan hệ, 3 việc đàn ông không được làm, 2 điều đối với phụ nữ không được chậm trễ

Sau mỗi lần quan hệ, bạn sẽ làm gì? Ngủ một giấc, dậy đi tắm hay là nghỉ ngơi và làm 'hiệp 2'? Thực ra, sau khi quan hệ sẽ có một số việc không thể làm hoặc có những việc cần phải thực hiện, bằng không sẽ gây hại cho sức khỏe.

Vệ sinh sau quan hệ giúp phụ nữ ngừa viêm âm đạo

Khi quan hệ, cả nam và nữ sẽ tiết ra một số chất dịch cơ thể, chẳng hạn như tinh dịch của nam giới, dịch tuyến tiền liệt và dịch tiết âm đạo của phụ nữ. Sau khi quan hệ, các dịch cơ thể này ít nhiều sẽ dính vào vùng kín, dính vào cơ quan sinh dục ngoài, đặc biệt là dính vào tầng sinh môn của nữ giới. Điều này sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt thuận lợi cho sự tồn tại và sinh sản của vi khuẩn. Vì vậy, phụ nữ phải vệ sinh vùng kín kịp thời để không bị viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu.

Tuy nhiên phụ nữ cũng phải chú ý, âm đạo có chức năng tự làm sạch, nên dùng nước ấm để vệ sinh âm hộ trong những trường hợp bình thường, không nên dùng sữa tắm, xà phòng,… để vệ sinh vùng kín.

Bác sĩ Dương La khuyến cáo: Nên rửa tay sạch sẽ trước khi rửa âm hộ, vệ sinh theo thứ tự từ trước ra sau, âm hộ trước, môi âm hộ nhỏ, quanh hậu môn và hậu môn. Cố gắng rửa nhẹ nhàng, 1-2 lần một ngày.

Nguồn Sohu

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/sau-khi-quan-he-3-viec-dan-ong-khong-duoc-lam-2-dieu-doi-voi-phu-nu-khong-duoc-cham-tre-222020158224922652.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU