Sau sinh bụng vẫn to như mang bầu: Chuyên gia lý giải nguyên nhân có thể do mắc phải bệnh này

Mặc kệ những nỗ lực giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh của các mẹ bỉm sữa, bụng vẫn nguyên hình dáng như thời bầu bí khiến nhiều người vô cùng lo lắng và chán nản.

 

Trung bình có khoảng 50% phụ nữ gặp phải tình trạng giãn cơ, đồng thời các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cũng có tới 33% phụ nữ gặp phải tình trạng cơ bụng bị tách, căng phồng vào tam cá nguyệt thứ 2.

"Các biểu hiện của tình trạng tách cơ bụng thường dễ nhận thấy nhất ngay sau khi sinh bao gồm đau lưng dưới, táo bón, đầy hơi, yếu bụng khi cơ bụng bị căng hoặc co thắt, đau vùng chậu,… Tách cơ bụng sau sinh phổ biến hơn ở những phụ nữ trên 35 tuổi, sinh con nhẹ cân hoăc đa thai".

Đồng thời các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sự xuất hiện và tình trạng tách cơ bụng sau sinh cũng diễn tiến nặng hơn ở những phụ nữ mang thai mà không tập thể dục.

Có một số lựa chọn điều trị bao gồm: mặc áo nịt bụng sau sinh hoặc áo nịt ngực trong vài tuần đầu sau khi sinh để hỗ trợ kéo các phần cơ bụng bị tách rời lại với nhau, hỗ trợ vật lý trị liệu hoặc tập các bài tập có mục tiêu thu hẹp khoảng cách giữa các cơ bụng, phẫu thuật,…

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/sau-sinh-bung-van-to-nhu-dang-mang-bau-chuyen-gia-ly-giai-nguyen-nhan-do-1-hien-tuong-rat-pho-bien-222021121122450662.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU